Vòng quanh Thế giới

Xác nhận danh tính người đàn ông gốc Việt giả mất người thân để nhận tiền trợ cấp ở Anh

Hoàng Kì
Chia sẻ

Theo Dailymail, Anh Nhu Nguyen, người đàn ông 52 tuổi hiện sống ở Anh bị bắt với tội danh khai man để nhận trợ cấp trong vụ cháy toà tháp 27 tầng Grenfell đã được xác nhận là người gốc Việt.

Anh Nhu Nguyen, 52 tuổi đã bị bắt vào tối thứ tư 28/6 với cáo buộc khai man để nhận được 13.000 bảng Anh tiền trợ cấp, quần áo miễn phí và chỗ ở miễn phí do các quỹ từ thiện tài trợ nạn nhân của vụ hoả hoạn toàn nhà 27 tầng Grenfell cung cấp.

The báo cáo cho biết, Anh Nhu Nguyen đã dựng nên một câu chuyện hoàn toàn bịa đặt về vụ cháy toà tháp 27 tầng. Ông cho biết, khi ngọn lửa bốc cháy mình đang pha trà. Dù rất nỗ lực cứu vợ và đứa con trai 12 tuổi nhưng không thể do ông bị các nhân viên cứu hoả chặn lại.

Tuy nhiên, sự thật là Nguyen không hề sống tại tòa nhà Grenfell như đã khai. Chính những mâu thuẫn trong lời nói của mình đã khiến các nhân viên hỗ trợ nghi ngờ và điều tra kĩ lưỡng sự việc này.

Anh Nhu Nguyen, 52 tuổi hiện mang quốc tịch Anh và là người gốc Việt.

Anh Nhu Nguyen bị kết tội lừa đảo nhằm chiếm đoạt quần áo, giày dép, đồ ăn và thiết bị điện tử được trợ cấp cho nạn nhân vụ hoả hoạn. Phiên toà xét xử người này sẽ được diễn ra vào ngày 28/7 tới đây. Hiện tại, ông đã bị tạm giam và tiếp tục điều tra.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất