Vòng quanh Thế giới

Bí ẩn xác 50 cá voi trôi dạt vào bờ biển

Theo The Sun
Chia sẻ

Một phi công đã phát hiện thi thể của 50 con cá voi hoa tiêu (pilot whale) bên bờ biển ở Longufjorur (Iceland) khi đi ngang qua vùng này. Nhìn cảnh tượng thương tâm ấy, khó ai nén được nỗi xót xa cho 50 sinh mệnh vô tội phải lìa xa cõi đời. 

Phi công David Schwarzhans và phi hành đoàn đã thử đếm số cá voi thiệt mạng trên bãi biển hoang vắng. Ông cho biết: “Số lượng thực tế còn nhiều hơn, vì chúng tôi không đếm được có bao nhiêu xác cá voi bị vùi trong cát”.

Trước hiện tượng kỳ dị này, cơ quan chức năng giải thích những con cá voi này có khả năng tử vong tập thể do mất nước. Tuy nhiên, lý do đàn cá cùng nhau mắc cạn vẫn còn nằm trong vòng bí ẩn.

Đàn cá voi được phát hiện tử vong ở bờ biển tại Longufjorur (Iceland).

Cá voi hoa tiêu là một chi trong họ Cá heo đại dương. Một con cá voi trưởng thành có thể đạt đến chiều dài 6m và cân nặng xấp xỉ 3 tấn.

Theo tổ chức bảo vệ cá voi American Cetacean Society, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mắc cạn thường xuyên của cá voi hoa tiêu là do tính cộng đồng quá cao của chúng. Loài cá voi này cực kỳ thích bơi theo đàn san sát nhau, song khi gặp vùng nước nông, chúng lại rối loạn và mất phương hướng. Hậu quả chính là cả đàn cùng nhau dạt vào bờ.

Cảnh tượng thương tâm này khiến nhiều người không nén được nỗi đau xót.

Trước đó, một sự cố bi thương tương tự đã xảy ra khi xác 28 con cá voi được người dân phát hiện bên một bờ biển vắng người ở New Zealand. 4 con cá voi trong đàn đã cố cầm cự để chờ được nhóm chuyên gia đến cứu viện vào ngày hôm sau.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất