Vòng quanh Thế giới

Xả súng ở Đức: Tròn 5 năm xảy ra vụ thảm sát kinh hoàng khiến 77 người chết ở Na Uy

Mai Linh
Chia sẻ

Cách đây đúng tròn 5 năm, kẻ khủng bố Anders Breivik đã ném bom vào trung tâm thành phố Oslo, thủ đô của Na Uy khiến 77 người thiệt mạng.

Vụ xả súng vào lúc 18h tối 22/7 tại cửa hàng McDonald’s trong trung tâm mua sắm Olympia ở thành phố Munich, miền nam Đức, làm 9 người chết, 21 người bị thương khiến nhiều người dân Đức đang hoang mang. Gần đây liên tiếp các vụ khủng bố xảy ra gây bất ổn an ninh, chính trị ở các nước châu Âu.

Người dân Đức lo lắng sau vụ xả súng

Người dân Đức lo lắng sau vụ xả súng

Vụ việc lại khiến nhiều người nhớ đến vụ thảm sát ở thành phố Oslo, thủ đô Na Uy khiến 77 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Xả súng ở Đức xảy ra đúng tròn 5 năm sau vụ thảm sát ở Na Uy. Cái ngày mà Thủ tướng nước này nói rằng là “ngày đen tối nhất trong lịch sử Na Uy”.

Ngày 22/7/2011, kẻ khủng bố Anders Behring Breivik, 36 tuổi cài bom trước tòa nhà chính phủ, làm chết 8 người ở thủ đô Oslo. Sau đó, y nã súng giết chết 69 người khác trong một trại thanh thiếu niên, trên đảo Utoeya, cách Oslo không xa.

Kẻ khủng bố Anders Behring Breivik thảm sát khiến 77 người chết ở Na Uy

Kẻ khủng bố Anders Behring Breivik thảm sát khiến 77 người chết ở Na Uy

Hiện tại, Anders Behring Breivik đang thụ án 21 năm tù do bị kết tội khủng bố và thảm sát. Vào thời điểm nghe kết án, một nụ cười nhăn nhở thoáng xuất hiện trên gương mặt Breivik đã khiến nhiều người phải rùng mình.

Giữa ngay lúc người dân Na Uy cũng đang làm lễ tưởng niệm đến các nạn nhân vụ thảm sát cách đây 5 năm, một vụ thảm sát khác lại xảy ra tại Đức - một nước cũng ở châu Âu. Người ta không biết liệu rằng giữa hai sự việc này có một mối liên hệ nào hay không. Tuy nhiên, liên tiếp các vụ khủng bố xảy ra khiến nhiều người dân cũng như Chính phủ lo lắng.

Hầu hết các nạn nhân của vụ khủng bố ở Na Uy là thanh thiếu niên

Hầu hết các nạn nhân của vụ khủng bố ở Na Uy là thanh thiếu niên

Chỉ cách đây vài ngày, một thiếu niên tị nạn đến từ Afghanistan đã dùng rìu và dao tấn công các hành khách trên một chuyến tàu ở Heidingsfeld (phía Nam nước Đức) khiến ít nhất 18 người đã bị thương.

Hiện tại, một trong 3 tay súng của vụ xả súng ở Đức ngày hôm qua đã tự sát, một nguồn tin cho biết có thể còn 2 tên khác vẫn còn lẩn trốn. Quan chức địa phương cảnh báo người dân nên ở trong nhà và luôn cảnh giác trước nạn khủng bố.

Chia sẻ

Bài viết

Mai Linh

Tin mới nhất