Vòng quanh Thế giới

Xả súng ở Đức: Kẻ giết người tấn công điên cuồng vào các em nhỏ đang ăn tối

Thanh Bình (Theo Daily Mail)
Chia sẻ

Trước khi nổ súng, tên giết người đã hét lên “Thánh Alla vĩ đại” và lạnh lùng nổ súng vào các em nhỏ ở cửa hàng McDonald.

Con số người thiệt mạng và bị thương ước tính vẫn tiếp tục gia tăng trong vụ nổ súng ở cửa hàng McDonald tại trung tâm mua sắm sắm Olympia, Munich (Đức) tối qua (theo giờ địa phương).

Các nhân chứng nói rằng tay súng còn khá trẻ, hắn hét lên “Tôi là người Đức” và hô vang câu khẩu hiệu “Thánh Alla vĩ đại” trước khi nổ súng tàn bạo mọi người, trong đó có cả nhóm các em nhỏ.

Khoảnh khắc tay súng bên ngoài Cửa hàng McDonald, xả súng vào mọi người xung quanh, trong đó có rất nhiều trẻ em

Trong một cảnh quay chưa được xác minh, một người đàn ông với mái tóc đen, mặc áo màu đen và quần denim, xuất hiện bên ngoài nhà hàng của McDonald ở gần ga tàu điện ngầm Olympia-Einkaufszentrum và bắt đầu tấn công trẻ nhỏvà mọi người xung quanh. 

Một phụ nữ tên Loretta cho biết, lúc đó cô đang ở bên trong cửa hàng McDonald lúc người đàn ông mang theo một khẩu súng, đi ra từ phòng tắm và bắt đầu nổ súng. “Hắn giết chết những trẻ em, những em bé đang ngồi ăn và chúng không thể kịp chạy trốn!”.

Tay súng người Iran, 18 tuổi đã nổ súng tấn công tại cửa hàng McDonald

Tay súng người Iran, 18 tuổi đã nổ súng tấn công tại cửa hàng McDonald

Sau đó, cơ thể của tay súng đã được tìm thấy cách hiện trường khoảng nửa dặm sau khi có nguồn tin cho biết hắn đã nổ súng tự sát.

4

Ít nhất 10 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương đang phải chữa trị, trong số đó có rất nhiều trẻ em

Cảnh sát đã xác nhận lại rằng tay súng này thực hiện cuộc tấn công một mình, trước đó nguồn tin ban đầu cho rằng cảnh sát đang truy tìm 3 nghi phạm có liên quan.

Tại một cuộc họp báo lúc 02h30 (giờ địa phương), cảnh sát trưởng bang Munich, Hubertus Andra khẳng định kẻ giết người đã được trang bị một khẩu súng lục và “chưa tìm được động cơ” của vụ bắn súng này. Theo một số nguồn tin cho biết, nghi phạm mới 18 tuổi, người gốc Iran, sống ở Đức một thời gian. Nguồn tin chưa xác minh cũng khẳng định, vụ xả súng có thể để trả thù vì hắn đã bị “bắt nạt” nhiều lần trước đó.

Trong xụ xả súng tồi tệ và đẫm máu này, kẻ giết người đã hô vang khẩu hiệu "Thánh Alla vĩ đại" trước khi nổ súng

Trong xụ xả súng tồi tệ và đẫm máu này, kẻ giết người đã hô vang khẩu hiệu “Thánh Alla vĩ đại” trước khi nổ súng

Tổng cộng hiện vẫn có 21 người bị thương đang được chữa trị tại bệnh viện, trong đó có 3 trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch.

8

Một chiến dịch khổng lồ đang được thực hiện trong thành phố để truy tìm những tên nghi phạm và ngăn chặn các cuộc nổ súng có thể diễn ra.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Bình (Theo Daily Mail)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất