Vòng quanh Thế giới

Xả súng kinh hoàng ở Las Vegas: Một người gốc Việt thiệt mạng

Anh Anh
Chia sẻ

Michelle Vo, hiện sống ở bang California, là một trong 59 nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ súng kinh hoàng tại lễ hội âm nhạc đêm 1/10 ở Las Vegas, Mỹ.

Michelle Vo là một trong số các nạn nhân xấu số đã thiệt mạng trong vụ nổ súng ở Las Vegas. Ảnh: Mercurynews

Văn phòng thương mại LAX Coastal ở Los Angeles hôm 3/10 xác nhận người phụ nữ tên Michelle Vo, 32 tuổi, qua đời trong vụ xả súng ở Las Vegas tối 1/10.

“Tập thể nhân viên và lãnh đạo LAX Coastal bày tỏ niềm thương tiếc trước sự ra đi của Michelle Vo. Cô không may thiệt mạng trong vụ nổ súng bi thảm ở Las Vegas cuối tuần qua”, thông báo của LAX Coastal cho hay.

Theo Mecury News, Michelle Vo tới dự lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest một mình. Tại đây, cô kết bạn với Kody Robertson, 32 tuổi. Khi đang hòa mình vào không gian âm nhạc cùng hơn 20.000 người khác vào khoảng 22h, họ nghe thấy những tiếng nổ đoàng đoàng và nghĩ rằng đó là màn pháo hoa trong buổi biểu diễn.

Tuy nhiên, khi mọi người bắt đầu hoảng loạn bỏ chạy và xô đẩy nhau, Michelle ngã gục xuống. Robertson đã ngã đè lên người Michelle Vo để che chắn cho cô, khi cô bị trúng đạn. Sau đó, anh cùng một số người khác cố đưa cô ra khỏi hiện trường, thực hiện hô hấp nhân tạo rồi đưa cô lên một chiếc xe tải nhỏ đang chạy về hướng bệnh viện. Anh quay lại khu vực sân khấu để hỗ trợ những người bị thương khác.

“Anh ấy đã dũng cảm lấy thân mình che chắn cho chị tôi. Tôi biết ơn anh ấy khi đã có mặt ở đó và không để chị tôi chết trong cô độc”, Cathy, em gái của Michelle, cho biết.

Khoảnh khắc người dự lễ hội âm nhạc Route 91 Harvest tháo chạy khi vụ nổ súng xảy ra. Ảnh: Getty

Michelle Vo sinh ra ở thành phố Fullerton nhưng lớn lên ở San Jose cùng hai chị em gái Diane và Cathy, em trai Alex. Cha, mẹ và chị gái Michelle rời Việt Nam năm 1985. Họ từng tới Thái Lan sinh sống sau đó chuyển tới quận Cam ở bang California.

59 người đã chết và hơn 500 người bị thương khi Stephen Craig Paddock, 64 tuổi, xả súng từ tầng 32 của khách sạn sòng bạc Mandalay Bay, Las Vegas. Joseph Lombardo, cảnh sát trưởng thành phố Las Vegas, cho biết hung thủ đã tự sát trước khi cảnh sát tiếp cận. Đây là vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử Mỹ hiện đại.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất