Vòng quanh Thế giới

Vượt qua đại dịch cúm Tây Ban Nha, cụ bà 104 tuổi tiếp tục chiến thắng virus corona

Theo The Sun
Chia sẻ

Một cụ bà 104 tuổi đang trong quá trình hồi phục sau khi bị virus corona tấn công, trở thành người già nhất thế giới sống sót sau khi nhiễm COVID-19.

Ada Zanusso (104 tuổi) sống tại một viện dưỡng lão ở Biella, miền bắc nước Ý, đã ngã bệnh vào ngày 17/3. Bà nhập viện trong tình trạng bị nôn mửa, sốt, khó thở và kết quả xét nghiệm cho thấy bà dương tính với virus corona, “kẻ sát nhân” đã giết chết 20 người tại viện dưỡng lão của bà.

Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian điều trị, bà Ada đã hồi phục rất tốt. Anh Giampiero, một trong 4 người con trai của bà Ada cho biết: “Tôi đã nghi ngờ mẹ tôi bị nhiễm COVID-19 vì tại viện dưỡng lão có khá nhiều ca nhiễm bệnh. Tại viện dưỡng lão đó đã có một vài ca tử vong. Nhưng may mắn thay mẹ tôi đã hồi phục, các bác sĩ cho rằng bà ấy là người già nhất trên thế giới hồi phục sau khi bị nhiễm COVID-19″.

Bà Ada Zanusso, cụ bà già nhất thế giới hồi phục sau khi nhiễm COVID-19.

Được biết, trước đó bà Ada cũng bị nhiễm virus cúm Tây Ban Nha (1918 - 1920), loại virus đã lây nhiễm cho khoảng 500 triệu người và khiến hơn 50 triệu người trên toàn thế giới tử vong vào thời điểm bấy giờ.

Carla Furno Marchese, bác sĩ điều trị trực tiếp cho bà Ada, chia sẻ: “Bà ấy đã có thể đứng dậy và không nằm một chỗ trên giường nữa. Bà ấy có thể tự đi đến ghế của mình và bà ấy vẫn còn rất minh mẫn. Sự hồi phục của bà ấy là sự động viên lớn nhất đối với chúng tôi và là dấu hiệu của hy vọng cho tất cả những gì chúng ta đang phải chịu đựng trong những ngày khó khăn này“.

Trước đó, hai cụ bà 103 tuổi - một người là bà Zhang Guangfen, ở Vũ Hán, Trung Quốc và người còn lại giấu tên ở Iran - đã hồi phục sau khi nhiễm nCov.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất