Vòng quanh Thế giới

Lạ lùng kẻ vượt hơn 16.000 km để phá nát bức tranh triệu đô của cha ruột

Theo Odditycentral
Chia sẻ

Sau hơn một năm điều tra, cảnh sát Mỹ đã xác định được kẻ phá hoại bức tranh triệu đô ở một phòng trưng bày Mỹ.

Đoạn video ghi lại toàn bộ hành động của Nicholas Morley.

Nicholas Morley, 40 tuổi, đã vượt hơn 16.000 km từ Anh đến một phòng trưng bày nghệ thuật ở Aspen, Colorado, Mỹ chỉ để phá hoại bức tranh trị giá 3 triệu USD do họa sĩ Christophen vẽ và thuộc sở hữu của Harold Morley - cha đẻ của anh ta.

Camera an ninh ngày 2/5/2017 ghi lại cảnh một người đàn ông đeo kính râm, mặc đồ đen kèm mũ, găng tay đã lẻn vào phòng trưng bày ở Aspen và đi thẳng tới bức tranh có tên “Untitled 2004”. Sau đó, anh ta móc từ trong túi áo ra một vật sắc nhọn có hình dáng giống dao và thẳng tay rạch bức tranh 2 lần trước khi chạy thoát.

Hình ảnh của Nicholas tại phòng tranh được camera an ninh ghi lại toàn bộ.

Ngay sau vụ việc, cảnh sát Aspen phát hiện ra bức tranh thuộc quyền sở hữu của Harold Morley, 74 tuổi, một nhà bất động sản sống ở Barbados, thông qua một công ty cổ phần có tên là Fallowfield. Ban đầu, Harold nói rằng, ông và con trai đồng sở hữu bức tranh bị hỏng nhưng sau đó tuyên bố rằng đó là tài sản của ông và Nicholas mới chỉ “vừa ký hợp đồng”. Ông nói rằng cả mình và con trai đều không nhận ra kẻ tình nghi được camera an ninh ghi lại ở phòng trưng bày.

Mọi chuyện bắt đầu trở nên lạ lùng vào ngày 5/5/2017, khi ông Harold Morley gửi một bức thư đến phòng trưng bày Opera ở Aspen, nói rằng bức tranh bị phá hoại có thể dễ dàng được phục hồi lại và ông không cần bảo hiểm. Ông cũng yêu cầu các phòng tranh rằng đó “chỉ là sự cố nhỏ”, “không nhất thiết phải làm rùm beng”.

Sau đó một ngày, chủ nhân của bức tranh đã gửi một tin nhắn đến chủ phòng tranh, yêu cầu anh muốn gỡ bỏ toàn bộ thông tin về vụ bức tranh bị phá hoại và yêu cầu khôi phục tác phẩm để bán nó với giá cao hơn nữa. “Thậm chí giờ đây chúng tôi có thể bán nó với giá 3,5 triệu USD vì bức tranh đã trở nên nổi tiếng hơn”, Harold Morley viết.

Nguồn ảnh: Odditycentral.

Ngày 10/5/2017, Nicholas lại viết thư cho phòng tranh và đưa ra yêu cầu phát hành thông cáo báo chí về bức tranh bị hỏng. Đây hoàn toàn không phải thái độ cần phải có của người sở hữu tài sản quý giá bị hư hại. Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn khi cảnh sát Aspen phát hiện ra Nicholas Morley đã bay từ sân bay Heathrow ở London đến Minneapolis St. Paul vào 1/5/2017 - một ngày trước khi bức tranh bị hỏng, dưới cái tên Nicola Marley. Camera an ninh đã ghi lại toàn bộ hình ảnh của Morley tại cả hai địa điểm của Mỹ.

Ngày 4/6/2017, khi xuống sân bay trở về nhà, Nicholas thuê một chiếc xe Hyundai Velostar phiên bản 2017 màu xanh dưới cái tên Nikola Marley và lái xe 396 km. Một chuyến đi từ Denver đến Apen là 359 km, điều này hoàn toàn không khớp với thông tin có sẵn, vì vậy Nicholas Morley có đầy đủ bằng chứng ngoại phạm nên vụ điều tra kéo dài gần một năm mà không có kết quả.

Tuy nhiên, trong thời gian thu thập bằng chứng, một thám tử xác nhận, Nicholas đã sử dụng thẻ tín dụng doanh nghiệp để thanh toán tiền xe, sử dụng một thẻ khác để chi trả tiền phòng tại khách sạn Ramada ở khu vực có phòng tranh. Ngoài ra, những nhân viên phòng tranh đều xác định Nicholas là thủ phạm sau khi xem camera an ninh bởi theo họ mũi cong, xương quai hàm và ria mép đều trùng khớp với hình ảnh Nicholas bên ngoài.

Cuộc điều tra kéo dài gần một năm đến nay mới có kết quả cụ thể. “Nicholas Morley là người bị buộc tội làm hỏng bức tranh”, công tố viên Aspen Don Nottingham cho biết vào hôm 2/5, một năm sau khi phát động cuộc điều tra. Tòa án đã lệnh bắt giữ Nicholas vì tội cố tình phá hoại tài sản.

Hiện vẫn chưa rõ Nicholas Morley đang ở đâu và động cơ của anh ta là gì”, công tố viên Don Nottingham nói với tờ The Aspen Times.

Chia sẻ

Theo

Odditycentral

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất