Vòng quanh Thế giới

Lần duy nhất Hoàng tế Philip khóc vì Nữ hoàng

Theo Express.co.uk
Chia sẻ

Hoàng tế Philip được cho là "rất kín tiếng" trước viễn cảnh bước sang tuổi 99 vào tuần tới, tuy nhiên một trong những lần duy nhất ông "gần khóc" là vào sinh nhật lần thứ 90 với một động thái bất ngờ từ phu nhân, Nữ hoàng Elizabeth II.

Công tước xứ Edinburgh hiện đang cư ngụ tại Lâu đài Windsor cùng Nữ hoàng, nơi họ chuẩn bị kỷ niệm sinh nhật lần thứ 99 của Hoàng tế Philip vào thứ 4 tới. Tuần này, trên tờ The Telegraph, chuyên gia hoàng gia Camilla Tominey đã giải thích rằng cung cách cẩn trọng của Hoàng tế Philip vẫn được thể hiện trong ngay cả cột mốc quan trọng này.

Chuyên gia Camilla cho hay: “Hoàng tế Philip được cho là rất kín tiếng về dịp này và đúng như thói quen của ông, đã chọn cách không gây ồn ào. Thứ 4 tới, Nữ hoàng sẽ giúp Công tước xứ Edinburgh kỷ niệm sinh nhật lần thứ 99 bằng một bữa trưa thân mật và những cuộc điện thoại từ bạn bè và người thân”.

Phóng viên hoàng gia Richard Kay của Daily Mail tiết lộ một hành động mà Nữ hoàng thực hiện trong sinh nhật lần thứ 90 của mình vào năm 2011 đã khiến phu quân bà rơi nước mắt.

Ngay sau khi Công tước nghỉ hưu vào năm 2017, ông Kay đã viết: “Không có gì thể hiện rõ sự tận tụy của Nữ hoàng hơn là việc bà đánh dấu sinh nhật lần thứ 90 của mình bằng cách phong cho ông một trong những tước hiệu của riêng bà, chức Chúa Đô đốc. Sau nhiều năm phải từ bỏ cuộc sống trên biển mà ông yêu thích, điều này có nghĩa là ông đã được trở lại với Hải quân Hoàng gia. Bạn bè nói rằng ông ‘gần như đã rơi nước mắt’ trước hành động này của Nữ hoàng”.

Hoàng tế Philip từng là một sĩ quan hải quân xuất sắc, với tham vọng vươn lên thành Tổng Tham mưu trưởng Hải quân giống như chú của mình là Huân tước Mountbatten.

Tuy nhiên, sau khi đối mặt với áp lực, bao gồm từ cả cựu Thủ tướng Winston Churchill, Công tước đã từ bỏ sự nghiệp không lâu sau khi Nữ hoàng đăng quang.

Nhiều năm sau, chính Hoàng tế Philip đã nói: “Tôi đã nghĩ rằng mình sẽ có một sự nghiệp trong Hải quân, nhưng rõ ràng là không có hy vọng. Không có sự lựa chọn nào cả. Chuyện cứ xảy ra vậy thôi. Bạn phải thỏa hiệp. Cuộc sống là như vậy. Tôi đã chấp nhận điều đó. Tôi cố gắng xử lí tình huống theo cách tốt nhất có thể”.

Chia sẻ

Theo

Express.co.uk

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất