Vòng quanh Thế giới

Vừa thoát chết trong vụ xả súng ở Las Vegas, người phụ nữ mệnh khổ lại bị 'quỷ lửa' đốt rụi nhà

Theo People
Chia sẻ

"Chủ nhật tuần trước tôi vừa thoát khỏi mưa đạn ở Las Vegas. Chủ nhật tuần này tôi lại phải chạy trốn khỏi biển lửa", cô Michella Flores nghẹn ngào.

Nữ tiếp viên hàng không Michella Flores (51 tuổi) ở Santa Rosa, California (Mỹ) vừa trải qua nhiều biến động nhất trong cuộc đời khi mới may mắn thoát chết trong vụ xả súng ở Las Vegas vào ngày 1/10, thì lại bị “quỷ lửa” từ trận cháy rừng ở Bắc California đốt rụi vào ngày 8/10.

Chủ nhật tuần trước tôi vừa thoát khỏi mưa đạn ở Las Vegas. Chủ nhật tuần này tôi lại chạy trốn khỏi biển lửa“, cô Michella Flores nghẹn ngào.

Michella Flores (51 tuổi).

May mắn thoát chết trong “mưa đạn” ở Las Vegas

Theo lời kể của Flores, cô lên máy bay đến Las Vegas vào 1/10 và nghỉ ngơi tại đó cho đến khi chuyến bay vào tối hôm sau cất cánh. Phi hành đoàn của cô nghỉ tại khách sạn Hooters, đối diện địa điểm tổ chức lễ hội âm nhạc Route 91 Harvest.

Vốn là một người hâm mộ dòng nhạc đồng quê lâu năm và đang rảnh rỗi nên cô đã đi lang thang xuống phố rồi đứng trên vỉa hè Đại lộ Las Vegas xem biểu diễn. Khi đến màn biểu diễn của ca sĩ Jason Aldean thì tiếng đạn dội lên.

Flores kể lại: “Mọi người bắt đầu tháo chạy và hét lên: Có kẻ xả súng! Sau đó tôi cũng theo họ chạy dọc Đại lộ Las Vegas”.

Vụ xả súng đẫm máu ở Las Vegas vào tối 1/10.

Cô cùng một vài người tham gia lễ hội phải ẩn nấp trong phòng hội nghị của một sòng bạc gần đó và chờ đợi trong nỗi sợ hãi suốt nhiều giờ. “Đang ngồi ở đó rồi bất chợt có người mở cửa và nã đạn vào chúng tôi. Suy nghĩ ấy khiến tôi phát điên”, Flores chia sẻ.

Khi kẻ xả súng bị bắn hạ, Flores mới yên tâm trở về khách sạn. Từ cửa sổ phòng, cô nhìn thấy những thi thể người nằm rải rác cạnh sân khấu - nơi ít phút trước hàng nghìn đang lắc lư theo điệu nhạc. Những hình ảnh đó cùng giây phút kinh hoàng cô vừa trải qua khiến cô không tài nào chợp mắt nổi.

Tuy nhiên ngay ngày hôm sau, Flores tiếp tục công việc của mình với chuyến bay đến Boston và cô làm việc liên tục trong suốt 4 ngày sau đó.

Đau đớn khi ngôi nhà thân yêu bị “quỷ lửa” thiêu rụi 

Cứ tưởng rằng sẽ được nghỉ ngơi sau chuyến đi dài ngày nhưng vừa trở về nhà, Flores liền nhận được tin báo về đám cháy rừng gần đó qua công việc thứ hai của cô - kỹ thuật viên hỗ trợ mặt đất cho các chuyến bay phi thương mại, bao gồm cả các chuyến bay của Cục Lâm nghiệp và Chữa cháy California. Do thiếu nhân lực nên ngay khi nhận được tin, Flores tham gia hỗ trợ việc vận chuyển nhiên liệu cho công tác chữa cháy.

Vào ngày 7/10 khi đang trên đường về nhà, Flores bỗng nhìn thấy đám cháy đang tiến sát nhà mình - nơi cha mẹ cô đang sinh sống. Cô liền gọi điện giục bố mẹ đóng đồ và đưa chú chó đến công viên gần đó.

Ngôi nhà của cô cùng tất cả đồ đạc bị thiêu rụi hoàn toàn.

Flores nói: “Tôi gọi cho mẹ. Bà hét lên trong điện thoại và nói rằng ngọn lửa đã lan tới cuối đường“. Lúc này, cô cũng nghe thấy tên của khu phố mình đọc trên loa phát thanh.

Cô vội vàng chạy về nhà và cố gắng dùng vòi phun nước trong vườn để dập lửa cùng đội cứu hỏa. Khoảng 4 giờ sáng 8/10, ngọn lửa đã được kiểm soát và Flores tiếp tục lên đường đến sân bay Oakland để thực hiện công việc của mình.

Ngôi nhà bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn. “Hầu như tất cả đồ đạc của chúng tôi đều bị phá hủy. Giường, xe đạp, quần áo, đồng phục tiếp viên của tôi đều bị thiêu rụi“, Flores đau đớn.

Nhưng may mắn thay, cha mẹ và chú chó của Flores vẫn ổn. Họ đang trú tạm trong căn hộ mà Flores chuẩn bị chuyển đến ở Idaho.

Liên tiếp trải qua hai cuộc khủng hoảng nhưng Flores vẫn tiếp tục công việc của mình và không nghỉ ngơi dù chỉ một ngày.

Tin tôi đi, những chuyện này đã tác động rất lớn tới tôi. Nhưng bây giờ tôi phải làm những việc mình cần làm. Những chuyện khác hãy để sau“, Flores nói.

Flores bên cạnh chú chó cưng của mình.

Ít nhất 59 người thiệt mạng và hơn 500 người khác bị thương trong vụ xả súng đẫm máu xảy ra tối 1/10 gần khách sạn Mandalay Bay (Las Vegas, bang Nevada, Mỹ). Kẻ xả súng là Stephen Paddock (64 tuổi) đã đứng từ tầng 32 khách sạn Mandalay Bay nã đạn không ngừng trong suốt 9 phút xuống đám đông 20.000 người rồi tự sát ngay trong phòng khách sạn. Vụ xả súng này được coi là vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ trong suốt thời gian qua.

Cháy rừng ở California bắt đầu xảy ra vào ngày 7-8/10 và càn quét 22 khu vực. Đám cháy khiến ít nhất 40 người chết và 200 người hiện đang mất tích. Hàng ngàn ngôi nhà bị tàn phá, hơn 100.000 người phải đi sơ tán. Hơn 8.000 lính cứu hỏa và lực lượng hỗ trợ hiện vẫn đang chống chọi với lửa. Khoảng 3,5 triệu hecta rừng bị thiêu trụi và hơn 10 nhà máy sản xuất rượu vang bị thiệt hại nặng nề.

Chia sẻ

Theo

People

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất