Vòng quanh Thế giới

Vua Thái Lan bao trọn khách sạn xa hoa ở Đức để cách ly

Theo The Week
Chia sẻ

Quốc vương Thái Lan đã thuê một khách sạn sang trọng ở Đức cùng 20 thê thiếp và đoàn tùy tùng ở lại đây cách ly phòng dịch COVID-19.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn, hay còn gọi là Rama X, đã quyết định tự cách ly để tránh nhiễm bệnh. Song, ông lại nhận hàng loạt lời chỉ trích từ người dân xứ chùa Vàng vì dẫn theo đoàn tùy tùng hùng hậu, trong đó có 20 thê thiếp làm bạn với mình.

Với sự cho phép của chính quyền bang Bavaria (Đức), phái đoàn của ông đã bao trọn khách sạn 4 sao Grand Hotel Sonnenbichl, tọa lạc tại vùng núi Alps để cư trú trong thời gian này. Không rõ liệu Hoàng hậu Suthida, người vợ thứ tư của Quốc vương, có ở cùng ông trong khách sạn hay không. Tuy nhiên, 119 thành viên của đoàn tùy tùng đã phải về nước vì nghi ngờ nhiễm COVID-19.

Quốc vương Vajiralongkorn và Hoàng hậu Suthida.

Hành động của vị vua 67 tuổi đã khuấy động làn sóng phẫn nộ của hàng nghìn người dân Thái Lan. Bất chấp việc phạm tội khi quân, chỉ trích chế độ quân chủ và Quốc vương có thể khiến họ lĩnh án 15 năm tù, nhiều người vẫn không nén nổi cơn bức xúc trước sự việc lần này. Trên mạng xã hội Twitter, hashtag “Chúng ta còn cần vua chúa làm gì?” đã nhanh chóng được đẩy lên hàng đầu tại Thái Lan khi tin tức Quốc vương đi cách ly ở Đức bùng nổ.

Khách sạn 4 sao nơi ông tự cách ly cùng dàn tùy tùng đông đảo.

Sau hơn 70 năm trị vì, Quốc vương Bhumibol Adulyadej băng hà, truyền ngôi lại cho con trai là Maha Vajiralongkorn vào năm 2016. Từ tháng 2 đến nay, ông Vajiralongkorn không hề công khai xuất hiện tại quê hương. Vị Quốc vương 67 tuổi còn có một căn nhà sang trọng ở Đức, nơi ông dành phần lớn thời gian an dưỡng.

Tính đến ngày 1/4, Thái Lan đã ghi nhận tổng cộng 1.771 ca nhiễm bệnh, 12 ca tử vong vì COVID-19.

Quốc vương đã không lộ mặt trước công chúng Thái Lan kể từ tháng 2.

Tin tức Quốc vương Thái Lan sang Đức được đưa ra sau khi Quốc vương và hoàng hậu Malaysia tự cách ly vì phát hiện 7 nhân viên trong hoàng cung cho kết quả dương tính với COVID-19. Dù đã xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, song Vua Sultan Abdullah Ri'ayatuddin và Hoàng hậu Tuanku Azizah Aminah Maimunah Iskandariah vẫn chủ động tự cách ly trong 14 ngày kể từ hôm 25/3.

Các nhân viên mắc COVID-19 đã được đưa đến bệnh viện điều trị, trong khi nhà chức trách điều tra nguồn gốc phát tán virus và khử trùng toàn bộ cung điện.

Quốc vương Malaysia Sultan Abdullah Ri'ayatuddin và Hoàng hậu Tuanku Azizah Aminah Maimunah Iskandariah.

Chia sẻ

Theo

The Week

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất