Vòng quanh Thế giới

‘Vua sòng bạc’ Macau qua đời ở tuổi 98

Theo CNA
Chia sẻ

Theo xác nhận của gia đình, vua sòng bạc Macau Stanley Ho đã qua đời ở tuổi 98.

Ngày 26/5, tỷ phú sòng bạc nức tiếng của Macau, Stanley Ho (Hà Hồng Sân) được biết đến là người sáng lập “kinh đô sòng bạc” Macau ,giàu có bậc nhất Châu Á đã qua đời ở tuổi 98.

Theo xác nhận của gia đình, vua sòng bạc Macau Stanley Ho, người đã xây dựng một đế chế kinh doanh “casino” đời đầu ở thuộc địa Bồ Đào Nha cũ và trở thành một trong những người đàn ông giàu nhất châu Á, qua đời vào hôm thứ Ba (ngày 26 tháng 5).

Ông “trùm” sòng bạc Macau qua đời ở tuổi 98

Con gái của “trùm” sòng bạc Macau, cô Pansy Ho cho biết: “Người cha của tôi đã qua đời một cách yên bình vào lúc 1 giờ chiều tại Bệnh viện Hồng Kông”.

Được biết đến như là “cha đỡ đầu” của sòng bạc Macau, ông đã biến Macau thành “kinh đô cờ bạc”, với mức doanh thu “khủng” bỏ xa cả vị thế của Las Vegas.

Sau khi tin tức về cái chết của ông “vua cờ bạc” Macau được tung ra, cổ phiếu của các công ty thuộc đế chế kinh doanh trong gia đình của ông tăng vọt . Trong đó, phải kể đến “ con cưng” SJM tăng tới 8,5%, công ty vận tải hành khách Shun Tak Holdings đã tăng 17,6% và nhà điều hành sòng bạc Melco tăng 4,9%, vượt xa mức tăng 2% của chỉ số chuẩn.

Sinh ra ở Hồng Kông, tỷ phú Standley Ho có bốn người vợ và tổng cộng là 17 người con, và buộc ông phải tái cấu trúc việc kinh doanh của mình sau khi một cuộc chiến gia tộc giành sòng bạc tỷ đô nổ ra trong gia đình vào năm 2012 vì khối tài sản của ông.

Năm 2017, ông“vua cờ bạc” thôi giữ chức chủ tịch của tập đoàn Shun Tak Holdings có trụ sở đặt tại Hồng Kông và trao quyền cho cô con gái “rượu” Pansy Ho, người kế nhiệm vị trí của mình.

Vào năm 2018, ông quyết định rời khỏi đế chế sòng bạc hàng đầu SJM Holdings và trao lại quyền hành cho một cô con gái khác là Daisy Ho.

Trong đó, một công ty tư nhân của “vua Macau”, Sociedade de Turismo e Diversões de Macau, hay STDM, có cổ phần trong mọi lĩnh vực từ khách sạn sang trọng đến máy bay trực thăng và đua ngựa.

Tỷ phú Standley Ho dẫn đầu những gì được biết đến ở Macau là hệ thống VIP, theo đó những người trung gian ra mặt hành động cho các sòng bạc bằng cách mở tín dụng cho các con bạc và chịu trách nhiệm thu nợ.

Bên cạnh đó, những người con của ông đã trở thành nhà điều hành “đế chế kinh doanh” tài ba theo cách riêng của mình.Đặc biệt là Pansy là đồng chủ tịch của đơn vị Macau của MGM Resorts trong khi con trai Lawrence là nhà điều hành của Melco Resorts & Entertainment.

Stanley cùng các con của ông

Chia sẻ

Theo

CNA

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất