Vòng quanh Thế giới

Vừa nằm vừa dùng điện thoại, thói quen có thể khiến chúng ta mắc bệnh như người đàn ông này

Theo iFeng
Chia sẻ

"Ban ngày làm việc mệt mỏi nên ban đêm tôi thường vừa nằm vừa chơi game trên điện thoại 2-3 tiếng trước khi đi ngủ. Nào ngờ đâu, thói quen nhỏ này lại gây ra hậu quả nghiêm trọng tới như vậy", ông Vương nói.

Bệnh viện Nhân dân số 2 ở Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc vừa tiếp nhận một trường hợp liệt nửa người do chơi game bằng điện thoại. Bệnh nhân tên là Vương Bằng (40 tuổi) và có một cửa hàng bán phở ở Thành Đô.

Sáng 25/11, do cảm thấy đau mỏi và cứng cổ, ông Vương tới bệnh viện để kiểm tra. Tuy nhiên, tới chiều bệnh tình của ông đã chuyển biến nghiêm trọng hơn. Cổ và người ông không thể cử động, tức ông bị liệt nửa người.

Sau khi chụp cộng hưởng từ (MRI), các bác sĩ phát hiện ông Vương bị thoái hóa cột sống cổ, từ đó dẫn đến hội chứng chèn ép tủy sống cấp tính, gây liệt nửa người. Theo các bác sĩ, nguyên nhân khiến ông Vương mắc phải chứng bệnh này là do hằng ngày, trong quá trình nấu ăn ông phải cúi đầu nhiều. Hơn nữa, ông còn thường xuyên nằm chơi điện thoại vào ban đêm nên mới dẫn đến hậu quả đáng tiếc này.

Ông Vương Bằng bị liệt nửa người vì vừa nằm vừa sử dụng điện thoại.

Bác sĩ yêu cầu ông Vương phẫu thuật đốt sống cổ. Hiện tại, các triệu chứng ban đầu đã thuyên giảm nhưng ông vẫn phải nằm trên giường bệnh và không thể cử động được.

Trao đổi với phóng viên ngày 29/11, ông Vương nói: “Ban ngày làm việc mệt mỏi nên ban đêm tôi thường vừa nằm vừa chơi game trên điện thoại 2-3 tiếng trước khi đi ngủ. Nào ngờ đâu, thói quen nhỏ này lại gây ra hậu quả nghiêm trọng tới như vậy“.

Vài ngày tới, ông Vương sẽ tiến hành cuộc phẫu thuật lần hai.

Theo các bác sĩ tại Bệnh viện Nhân Dân số 2, những người ít vận động, cúi đầu nhiều hay nằm trên giường để dùng điện thoại trong thời gian dài thường dễ khiến các cơ ở cổ bị đau mỏi, lâu dần gây ra thoái hóa cột sống cổ. Vì vậy, khi làm việc, bạn cần phải bớt chút thời gian để thư giãn cổ. Nếu nằm trên giường sử dụng điện thoại, hãy giữ cho cổ và cột sống thẳng khi nhìn vào điện thoại.

Chia sẻ

Theo

iFeng

Tin mới nhất