Vòng quanh Thế giới

Vụ xả súng kinh hoàng nhất trong lịch sử Canada, ít nhất 16 người chết

Theo CBC
Chia sẻ

Ít nhất 16 người đã tử vong trong vụ xả súng này, bao gồm cả các sỹ quan cảnh sát, khiến nó trở thành vụ xả súng hàng loạt tồi tệ nhất trong lịch sử Canada.

Cảnh sát Hoàng gia Canada cho biết, ít nhất 16 người, bao gồm cả một nữ cảnh sát tên Heidi Stevenson (23 tuổi), đã thiệt mạng trong vụ xả súng đẫm máu kéo dài 12 tiếng tại nhiều địa điểm khác nhau ở tỉnh Nova Scotia, Canada. Tuy nhiên, cảnh sát nói rằng có thể số người tử vong sẽ nhiều hơn.

Nơi kẻ xả súng bị tiêu diệt sau 12 giờ truy đuổi.

Hung thủ Gabriel Wortman, 51 tuổi, đã bắn vào nhiều người trên khắp tỉnh Nova Scotia vào tối 18/4. Cảnh sát đã truy đuổi tay súng này suốt sáng 19/4, dọc theo con đường cao tốc đông đúc nhất của tỉnh này. Cuộc rượt đuổi kết thúc vào lúc 11h40 (theo giờ địa phương) gần một trạm xăng cách thành phố Halifax khoảng 35 km.

Cảnh sát xác nhận kẻ xả súng đã chết nhưng không nói rõ là hắn tự sát hay bị bắn hạ. Chris Leather, một sĩ quan điều tra, xác nhận rằng cảnh sát có đấu súng với nghi phạm.

Nữ cảnh sát tên Heidi Stevenson thiệt mạng trong vụ xả súng.

Cảnh sát cũng cho biết, kẻ xả súng sở hữu một phòng khám nha khoa và nhiều bất động sản ở thị trấn Portapique. Khi gây án, hắn ta mặc đồng phục và đi xe giống xe của lực lượng cảnh sát hoàng gia liên bang Canada nên cảnh sát cho rằng vụ xả súng này không phải là hành động bộc phát mà có kế hoạch từ trước.

Vẫn chưa rõ động cơ gây án của kẻ xả súng là gì nhưng các nạn nhân không có mối liên hệ với tay súng. Hiện cảnh sát vẫn đang xác nhận danh tính của các nạn nhân.

Chia sẻ

Theo

CBC

Tin mới nhất