Vòng quanh Thế giới

Vụ máy bay Nga rơi 71 người thiệt mạng: Rơi 112 m/giây

Quang Minh (Dân Việt)
Chia sẻ

Cơ quan điều tra mới tìm thấy một chiếc hộp đen trong khi chiếc còn lại vẫn bặt vô âm tín.

Đồ thị thời gian máy bay gặp nạn.

Trang tin Sputnik của Nga cho biết, sau khi máy bay Antonov An-148 của Nga mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu, máy bay đã rơi với vận tốc 112 mét/giây xuống đất.

Hình ảnh từ vệ tinh quan sát cho thấy chiếc máy bay hạ độ cao đột ngột và rơi xuống gần làng Argunovo hôm 11/2. Máy bay này vừa cất cánh từ sân bay Moscow thì sự cố đau lòng xảy ra. Toàn bộ 71 người trên khoang đều thiệt mạng.

Các nhân chứng cho biết họ đã nhìn thấy chiếc máy bay bốc cháy rơi xuống từ trên bầu trời và các mảnh vỡ rải khắp một khu vực rộng lớn tại quận Ramensky ở thành phố Moscow.

Chiếc máy bay vỡ tan trên bầu trời.

Sau vụ tai nạn, đội cứu hộ của Nga đã phong tỏa và có mặt ở hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc. Hộp đen máy bay và thi thể của 2 người đã được tìm thấy gần vụ rơi máy bay. Dù vậy, hộp đen thứ hai ghi âm trong buồng lái chưa được tìm thấy.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do thời tiết xấu hoặc lỗi của con người, tuy nhiên chưa thể lí giải vì sao máy bay nổ tung trên trời.

Trang tin Sputnik cho biết trước khi gặp nạn, máy bay đã thực hiện vài chuyến bay ngắn ở Moscow rồi mới khởi hành từ sân bay Domodedovo, Moscow. Toàn bộ danh sách 71 người thiệt mạng đã được hãng hàng không Saratov đăng tải đầy đủ trên website.

Cơ quan an ninh cũng đang điều tra độc lập hãng máy bay Saratov và địa bàn xảy ra vụ tai nạn nhằm xác định nguyên nhân. Vụ điều tra này sẽ diễn ra không hạn định cho tới khi tìm ra nguyên nhân.

Bộ trưởng Giao thông Nga Maxim Sokolov nói rằng sẽ cân nhắc dừng hoạt động mọi máy bay An-148 sau khi sự cố đáng tiếc xảy ra. Trên máy bay có 3 công dân nước ngoài, trong đó có 1 người Azerbaijan.

Nhà Trắng cũng gửi điện thăm hỏi và chia buồn Moscow sau khi máy bay An-148 gặp nạn.

Chia sẻ

Bài viết

Quang Minh (Dân Việt)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất