Vòng quanh Thế giới

Vụ bé gái người Việt bị sát hại: Phát hiện xe của nghi phạm có mặt tại tất cả vị trí quan trọng của vụ án

Hoàng Kì
Chia sẻ

Từ dữ liệu thu thập được trên camera các tuyến đường lộ trình mất tích của bé Lê Thị Nhật Linh, cảnh sát cho biết đã phát hiện xe hơi của nghi phạm đều có mặt tại các vị trí liên quan đến vụ án vào cùng thời điểm bé gái người Việt mất tích.

Theo Yahoo Nhật Bản, qua quá trình tổng hợp, thu thập dữ liệu từ tất cả các camera trên tuyến đường mất tích của bé Lê Thị Nhật Linh cũng như khu vực nơi tìm thấy thi thể của em, nhiều nghi điểm quanh chiếc xe của nghi phạm Shibuya Yasumasa đã được phát hiện.

Xe của nghi phạm được nhìn thấy nhiều lần quanh nhà bé Lê Thị Nhật Linh, cách nơi ở của y 300m.

Bé gái 9 tuổi người Việt rời khỏi nhà để đến trường vào lúc 8h sáng ngày 24/3/2017, em được cho là đã mất tích ngay sau khi rời nhà đến trường, cùng thời điểm đó, nhiều camera khu vực đã chỉ rõ xe hơi của nghi phạm có mặt quanh khu vực gần nhà bé. Trưa cùng ngày, chiếc xe được phát hiện đã đến khu vực cận sông Tone, thành phố Bando - nơi tìm thấy cặp sách và một số vật dụng cá nhân của em Linh. Và ngay trong tối 24/3, xe hơi của Shibuya Yasumasa cũng đã có mặt gần nơi phát hiện xác của bé Linh, kênh thoát nước thuộc thành phố Abiko.

Chiếc xe cắm trại được cho là đã chở thi thể bé Linh.

Theo Asahi, rất có thể Shibuya đã đưa bé Linh đi bằng chiếc xe hơi nhỏ của mình - loại ông dùng đưa đón con đi học mỗi ngày, và sau đó mới chuyển em qua chiếc xe cắm trại vào buổi chiều, sau khi học sinh tan học. Shiuya được cho là đã dùng chiếc xe cắm trại này để đưa xác bé gái người Việt đến khu vực kênh thoát nước thành phố Abiko và giấu em ở đây.

Còn theo Yomiuri, cảnh sát đã phát hiện một đoạn băng cho thấy cảnh một bé gái rất giống Lê Thi Nhật Linh đã leo lên xe cắm trại của nghi phạm Shibuya Yasuma vào ngày 24/3, thời điểm em mất tích.

Báo cáo cho biết, sáng 24/3, nghi phạm đã không có mặt để thực hiện nhiệm vụ canh gác như mọi ngày. Đây là một điểm rất đáng ngờ trong lộ trình điều tra vụ án.

Nghi phạm khi thực hiện nhiệm vụ gác đường cho các bé của mình.

Tuy đến hôm nay, Shibuya Yasumasa vẫn giữ quyền im lặng nhưng hầu như mọi chứng cứ đều đang hướng về nghi phạm này, cho thấy rất có thể hội trưởng hội phụ huynh 46 tuổi của trường Mutsumi không chỉ có liên quan đến việc giấu, bỏ xác bé gái người Việt mà còn có thể dính dáng sâu hơn đến vụ bắt cóc và sát hại em Lê Thị Nhật Linh.

Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, kinh doanh bất động sản, là hội trưởng hội phụ huynh trường tiểu học Mutsumi, Chiba, Nhât Bản bị bắt sáng ngày 14/4 tại nhà riêng.

Sáng 15/4, hai chiếc xe của nghi phạm bị tịch thu. Một chiếc xe cắm trại được cho là đã được Shibuya sử dụng để giấu xác bé Lê Thị Nhật Linh. Trong lúc này, nghi phạm vẫn giữ quyền im lặng và không hề nói gi trong quá trình tra hỏi.

Ngày 16/4, cảnh sát khám xét nhà của Shibuya Yasumasa và tìm thấy một sợi dây đáng nghi ngờ. Ngoài ra, tại nhà của nghi phạm, một con dao có vỏ bọc cũng được tìm thấy.

Hiện tại, nghi phạm Shibuya Yasumasa đã được chuyển cho phía công tố để tiến hành điều tra sâu hơn.

Vụ án bắt cóc và sát hại nghiêm trọng bé gái 9 tuổi người Việt Lê Thị Nhật Linh hiện vẫn đang tiếp tục với sự phối hợp điều tra của anh Lê Anh Hào, bố nạn nhân vừa từ Việt Nam trở về Chiba sáng nay.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin mới nhất