Vòng quanh Thế giới

Vụ cô gái Việt bị thiêu sống ở Anh: Hai kẻ thủ ác đối mặt án chung thân

Phương An
Chia sẻ

Hai nghi phạm bị kết tội đồng lõa tra tấn, sát hại chị Quyen Ngoc Nguyen và sẽ phải đối mặt với bản án chung thân.

Stephen Unwin (40 tuổi) và William McFall (51 tuổi), là hai nghi phạm bị cáo buộc cưỡng hiếp, giết người và thiêu cháy thi thể của chị Quyen Ngoc Nguyen (28 tuổi) trong một chiếc xe hơi vào ngày 14/8/2017. Khi bị bắt giam, hai tên này đã cố tình đổ lỗi cho nhau về việc hãm hiếp và giết nạn nhân, khiến bồi thẩm đoàn gặp không ít rắc rối.

Nguyên nhân là do trong thời gian tạm giam, McFall từng báo cho Unwin rằng y đã tới thư viện nhà tù và tìm thấy trong sách luật “một lỗ hổng pháp lý” để trốn tội, đó là đổ lỗi cho nhau. Tuy nhiên, trong phiên tòa ngày 27/3 vừa qua, sau 4 tiếng thảo luận, bồi thẩm đoàn của tòa án Newcastle Crown, gồm 8 phụ nữ và 4 nam giới, đã đưa ra phán quyết cuối cùng.

Hai nghi phạm bị kết tội đồng lõa tra tấn, sát hại chị Quyen và sẽ phải đối mặt với bản án chung thân. Ngoài ra, riêng Unwin còn bị kết tội cưỡng hiếp nạn nhân.

Nạn nhân Quyen Ngoc Nguyen.

Trước đó, theo điều tra từ phía cảnh sát, Unwin và McFall đã lừa chị Quyen đến nhà mình ở thị trấn Shiney Row. Chúng giam giữ nạn nhân suốt 4 giờ, tra tấn, cưỡng hiếp và sát hại trước khi bỏ lại thi thể Quyen trên một chiếc ô tô và châm lửa đốt.

Tại tòa, những kẻ thủ ác cũng thừa nhận đã lên kế hoạch tấn công chị Quyen trước khi hành động nhiều ngày. Chưa hết, tại phiên tòa xét xử thứ 3, hai gã sát nhân đã khai đã nấu cà ri ăn khi nạn nhân nằm chết trên sàn nhà.

Stephen Unwin.

Chúng còn ép chị Quyen khai ra mật khẩu của thẻ ngân hàng và rút hơn 1.000 USD từ tài khoản của chị vào tối hôm đó. Bên cạnh đó, McFall cũng thừa nhận việc chụp một bức ảnh selfie sau khi giết nạn nhân.

Chị Quyen là một thợ làm móng tại tiệm của chị gái. Nạn nhân quen Unwin vì y là thợ sửa chữa khu nhà trọ. Chị không hề hay biết rằng Unwin và đồng bọn của y từng phải ngồi tù nhiều năm vì tội giết người.

Gã sát nhân McFall.

Phiên tòa xét xử hôm đó có sự tham gia Quynh Ngoc Nguyen, người thân chị Quyen. Sau khi tòa tuyên án, chị Nguyen đã lên án hai kẻ sát nhân là quỷ dữ và chúng không đáng được thả ra.

Chị nói: “Quyen là một cô gái trẻ tài năng xinh đẹp và có nhiều cơ hội để có một cuộc sống tuyệt vời, cô tự học tiếng Anh và mơ về một cuộc sống tốt đẹp cho mình và các con. Gia đình và bạn bè của cô ấy khó có thể chấp nhận được sự thật đau buồn này.

Cô ấy chưa từng phạm pháp cũng không có quan hệ đặc biệt gì với ông Unwin. Tuy nhiên, những gì cô ấy phải chịu đựng cả về thể xác lẫn tinh thần trước khi chết thật khó có thể tưởng tượng được.

Chính phủ đã quá nhân đạo với những kẻ này. Những gì chúng làm quá kinh khủng. Mặc dù không có cách nào để cô ấy quay về bên chúng tôi được nữa, nhưng tôi hy vọng những kẻ thủ ác kia sẽ không bao giờ được thả ra“.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất