Vòng quanh Thế giới

Vụ bảo mẫu đánh đập, doạ nạt trẻ ở trường mẫu giáo Mầm Xanh lên báo Anh

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Tờ Daily Mail của Anh mới đăng tải bài viết về vụ bạo hành trẻ em ở trường mẫu giáo Mầm Xanh, TP HCM, khiến dư luận phẫn nộ.

Sau khi một đoạn clip bạo hành trẻ em tại trường mầm non Mầm Xanh ở TP HCM được chia sẻ lên các trang mạng xã hội, các bậc phụ huynh có con theo học tại đây đã vô cùng bức xúc, bồng bế con tới trụ sở công an tố cáo. Theo đó, cơ quan công an đã mời bà Phạm Thị Mỹ Linh (khoảng 40 tuổi, quê ở Lâm Đồng) - Hiệu trưởng trường mầm non Mầm Xanh tại TP HCM tới trụ sở công an làm việc.

Ban đầu, bà Linh bao biện đã hành động như vậy vì “các em quá nghịch ngợm” nhưng trong quá trình điều tra, bà đã cúi đầu nhận tội. Bà Linh thừa nhận đã tát vào mặt, dùng muôi múc canh, chổi, dép, thậm chí là dao hăm dọa các bé.

Ngoài bà Linh, còn có hai bảo mẫu khác là Quỳnh và Đào bạo hành trẻ em. Một số người dân xung quanh cũng cho biết, bình thường trường mầm non này thường đóng kín cửa, bật nhạc to để át tiếng khóc lóc của trẻ con.

Giáo viên trường mầm non Mầm Xanh đang có hành vi bạo hành trẻ em.

Tờ Daily Mail đưa tin về sự việc này và cho biết trường mẫu giáo Mầm Xanh trông giữ khoảng 40 đứa trẻ, có độ tuổi từ 2-4 tuổi. Đa phần người gửi con tại đây là công nhân sống quanh khu vực, gửi con ở trường Mầm Xanh với chi phí 1,25 triệu đồng/tháng/bé.

Thông tin được tờ Daily Mail đăng tải đã kéo theo làn sóng giận dữ của độc giả nước này. Họ vô cùng bàng hoàng và tức giận trước hành động mất nhân tính của các bảo mẫu tại trường mẫu giáo Mầm Xanh. Độc giả tên Monil viết: “Tôi đã rơi nước mắt. Những đứa trẻ thật tội nghiệp. Cám ơn Chúa vì tôi không phải là một trong những ông bố bà mẹ này“. Còn người tên D Goodwin bình luận “Tôi rất đau lòng trước hành động này. Nhưng tôi bất chợt nhận ra ở Anh, nhất là trong các viện dưỡng lão, người già nhiều khi cũng bị đối xử như vậy”.

Một độc giả khác cũng chia sẻ cách để phát giác hành động vô nhân tính của các bảo mẫu: “Đây là ở Việt Nam nhưng những vụ việc như thế này có thể xảy ra ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới. Cha mẹ hãy lựa chọn trường học cho con thật kỹ lưỡng. Mỗi tối, hãy nói chuyện với con, hỏi han trẻ hôm nay đã làm những gì, ăn gì ở trường hay nhưng thứ nhỏ nhặt tương tự. Quan trọng nhất là chú ý những phản ứng của trẻ”.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất