Vòng quanh Thế giới

Vụ án siết cổ thai phụ 9 tháng, rạch bụng cướp con đang khiến cả nước Mỹ rúng động

Ngọc Bích
Chia sẻ

4 tiếng sau khi nạn nhân đang mang thai ở tháng thứ 9 tới nhà của kẻ sát nhân, bà ta đứng trên vỉa hè và gọi 911, nói mình đã sinh một đứa bé bị chết não.

Khi đang mang thai đứa con thứ hai ở tháng thứ 9, Marlen Ochoa-Lopez, 19 tuổi, tới nhà Clarisa Figueroa hồi tháng 4 để mua quần áo trẻ em như ít nhất một lần trước đó.

Nhưng bốn giờ sau, Figueroa đứng trên vỉa hè và gọi 911, nói mình đã sinh một đứa bé bị chết não.

Trong thời gian ngắn đó, Ochoa-Lopez đã bị siết cổ và đứa con của cô đã bị cắt khỏi tử cung trong một tội ác ghê tởm khiến chính quyền phải mất thêm 3 tuần nữa để điều tra, theo cảnh sát Chicago.

Cảnh sát đã buộc giết người đối với Figueroa, 46 tuổi và con gái Desiree Figueroa, 24 tuổi.

Bạn trai của Clarisa Figueroa, Piotr Bobak, 40 tuổi, cũng bị buộc tội đồng lõa. 3 người này dự kiến hầu tòa vào ngày 17/5.

Không từ ngữ nào diễn tả được mức độ khủng khiếp và đáng lo ngại của vụ án này. Tôi thậm chí không thể tưởng tượng những gì gia đình nạn nhân đang phải trải qua. Họ lẽ ra sẽ chào đón một đứa bé, nhưng thay vào đó, họ đang đau khổ vì mất đi người mẹ và cũng có thể mất cả đứa trẻ”, cảnh sát trưởng Chicago Eddie Johnson nói trong một cuộc họp báo.

Điều tra nhỏ giọt

Nạn nhân Marlen Ochoa-Lopez. Ảnh: Facebook

Thai phụ Ochoa-Lopez từng mua đồ trẻ em của Clarisa Figueroa và dự định có một cuộc gặp khác vào chiều ngày 23/4 thông qua một nhóm các bà mẹ trẻ trên Facebook. 6 giờ chiều hôm đó, Clarisa Figueroa đã gọi cảnh sát sau ki bị cô ta và con gái bị cáo buộc giết người. Figueroa còn gọi cấp cứu nói rằng bà ta đang gặp phải vấn đề về sức khỏe sau khi đi giao hàng.

Các thám tử bắt đầu vào cuộc điều tra hai ngày sau khi Ochoa-Lopez mất tích và một ngày sau khi chồng của nạn nhân, Yiovanni Lopez, 20 tuổi, báo vợ mình mất tích. Cô đã được nhìn thấy lần cuối khoảng 3 giờ chiều vào ngày vụ việc xảy ra, khi rời trường trung học Latino Youth High School gần Cullerton và California - cách căn nhà của mẹ con sát nhân Clarisa khoảng 8 dặm.

Mặc dù chiếc xe của nạn nhân Ochoa-Lopez sau đó được tìm thấy gần nhà Clarisa Figueroa, với một số vé đậu xe, Phó Chánh Văn phòng Thám tử Brendan Deenihan nói rằng họ đã không thể tìm thấy chiếc xe trong thời gian sớm hơn vì nó không đỗ gần nhà hoặc trường học của Ochoa-Lopez.

“Từ ngày 25/4 đến ngày 7/5, các thám tử đã nói làm việc với gia đình và bạn bè của nạn nhân để xác định vị trí của Ochoa-Lopez và xe của cô ấy. Trong khoảng thời gian này, chúng tôi không có lý do gì để tin rằng cô ấy ở khu vực thứ 77 và Pulaski”, ông Deenihan nói.

Cảnh sát đã bắt Clarisa Figueroa (ngoài cùng bên trái), con gái bà ta Desiree và Piotr Bobak, bạn trai của bà Clarisa. Ảnh: Metro

Cuộc điều tra chỉ có bước ngoặt vào ngày 7/5 khi một trong những người bạn của Ochoa-Lopez, nói với các thám tử về nhóm Facebook mà Ochoa-Lopez tham gia. Các thám tử sau đó kiểm tra tài khoản truyền thông xã hội của Ochoa-Lopez, và biết rằng Ochoa-Lopez đã tới nhà Clarisa Figueroa để lấy quần áo trẻ em cũ vào đúng ngày cô mất tích.

Các nhà điều tra đã đến nhà Figueroa và nói chuyện với con gái bà ta - Desiree Figueroa. Cô ta ban đầu nói mẹ mình đang ở bệnh viện vì bị đau chân, và sau đó tiết lộ câu chuyện lạ lùng rằng mẹ mình vừa mới sinh. Cảnh sát sau đó đã tìm thấy chiếc xe của Ochoa-Lopez trong khu vực gần nhà Figueroa.

Cùng ngày, các thám tử đã đến bệnh viện và phỏng vấn Clarisa Figueroa. Bà ta phủ nhận chuyện Ochoa-Lopez tới nhà mình vào ngày nạn nhân mất tích, nhưng thừa nhận hai người đã gặp nhau trước đó.

Sau hai cuộc phỏng vấn, cảnh sát khẳng định cuộc điều tra của họ đang đi đúng hướng và yêu cầu xét nghiệm DNA để biết đứa trẻ có thật sự là con do bà Figueroa sinh ra hay không. Kết quả cho thấy, thai phụ mất tích - Lopez mới là mẹ của đứa bé.

Hôm 14/5, cảnh sát khám xét nhà Clarisa Figueroa, và tìm thấy xác của Ochoa-Lopez trong một thùng rác ở sân sau, ông Deenihan nói. Ngoài ra trong thùng rác là chất tẩy, dung dịch tẩy rửa và dây cáp đồng, được cho là công cụ để những kẻ thủ ác dùng để siết cổ thai phụ Ochoa-Lopez. Các thám tử tìm thấy máu khắp nhà và những mẩu quần áo của người phụ nữ trẻ.

Hai mẹ con nhà Figueroa và bạn trai của bà ta đã bị bắt vào cuối ngày 14/5. Sau hơn 24 giờ thẩm vấn, Desiree Figueroa thừa nhận tội ác, rằng đã giúp mẹ siết cổ nạn nhân Ochoa-Lopez.

Cảnh sát chưa nêu rõ động cơ của vụ giết người nhưng việc con trai 27 tuổi của Clarisa Figueroa qua đời cách đây hai năm và gia đình này có thể đã muốn lấp đầy khoảng trống đó nên đã ra tay nhẫn tâm đối với nạn nhân.

Cầu nguyện về một phép màu

Arnulfo Ochoa, cha của Ochoa-Lopez, hôm 17/5 cho biết ông “thất vọng và mất niềm tin” trước cảnh sát và thám tử Chicago trong quá trình điều tra việc con gái ông mất tích.

Có rất nhiều manh mối, và theo tôi thì quá trình điều tra đã diễn ra quá lâu. Họ cứ nó phải chờ thẩm phán đồng ý mọi yêu cầu như kiểm tra điện thoại hay Facebook của con bé“. ông Ochoa nói. “Tôi đã thuê một điều tra viên tư nhân và anh ta đã tìm thấy tất cả thông tin đó, nơi con gái tôi bị sát hại, và anh ta đã chia sẻ thông tin đó với cảnh sát”.

Giờ đây, gia đình nạn nhân chỉ còn biết cầu nguyện về một phép màu đối với em bé mới sinh - sống sót nhưng chết não. “Tôi tin rằng bé sẽ sống. Chúa sẽ ban phép màu đó. Chúng tôi đã rất lo lắng, chờ đợi thằng nhóc ra đời, chúng tôi rất yêu thằng bé”, chồng của nạn nhân Yi Yiovanni Lopez, 20 tuổi, nói.

Lopez cho biết con trai Joshua, 3 tuổi của hai vợ chồng nói “con buồn” và luôn miệng hỏi rằng mẹ mình đang ở đâu.

Cha của Ochoa-Lopez, cho biết con gái ông rất hay cười và giúp đỡ người khác. “Con bé là cô gái có ước mơ, với một tương lai tươi sáng ở phía trước. Con bé là người mẹ rất tốt bởi tôi đã thấy cách nó chăm sóc những đứa con của mình”.

Gia đình nạn nhân cũng cho biết, Ochoa-Lopez thường xuyên tới nhà thờ và đưa con trai đi học Kinh Thánh. Mẹ của Ochoa-Lopez, bà Raquel Uriostegui, nói bà vui vì con gái mình giờ không còn phải chịu khổ đau nữa. “Con bé là một thiên thần và giờ đây nó đã ở trên thiên đường. Con sẽ mãi mãi ở trong trái tim của mẹ”.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất