Vòng quanh Thế giới

Vụ án bế tắc trong 22 năm, xác người đàn ông được tìm thấy nhờ Google Earth

Ngọc Trâm
Chia sẻ

Một người đàn ông trong khi lướt xem những bức ảnh được chụp từ phần mềm Google Earth đã phát hiện ra một vật thể giúp cảnh sát phá được vụ án đã bế tắc suốt 22 năm.

Những ứng dụng hiện đại không chỉ giúp đỡ con người trong cuộc sống thường ngày mà đôi khi, nó còn vô tình giúp cảnh sát phá những vụ án đang bế tắc. Những ngày gần đây, trên mạng xã hội chia sẻ câu chuyện về một vụ án bế tắc trong suốt 22 năm ròng rã được giải quyết nhờ phần mềm Google Earth.

22 năm về trước vào ngày 11/07/1997, một người đàn ông tên William Moldt (40 tuổi) sống tại bang Florida, Mỹ sau khi đi bar cùng bạn bè thì mất tích. Trước lúc ra khỏi quán bar, William còn gọi cho bạn gái mình và nói rằng sẽ về nhà sớm, nhưng sau đó thì không còn liên lạc được nữa.

Khi ấy, công nghệ chưa phát triển nên trên những con đường vắng vé hầu như không có camera an ninh. Hơn nữa trời đã tối, lại không có nhân chứng bên cạnh nên mặc dù đã tốn rất nhiều công sức nhưng cảnh sát vẫn không thể tìm thấy chiếc xe hay thi thể của William.

Cho đến gần đây, một người đàn ông cùng bang trong khi lướt xem những bức ảnh được chụp từ phần mềm Google Earth, ông đã nhìn thấy một vật thể lạ trong hồ gần đó. Anh phóng to hình ảnh lên và phát hiện là một chiếc ô tô cũ, người này liền báo cho cảnh sát.

Vào cuối tháng 8, cảnh sát đã huy động lực lượng vớt chiếc xe lên, phát hiện ra bên trong có một bộ xương ngâm nước lâu đã bắt đầu thối rữa.

Sau quá trình kiểm tra, đã xác minh được danh tính thi thể này chính là William Moldt 22 năm trước. Cuối cùng, vụ án bế tắc cũng được khép lại với kết luận do trời tối cộng thêm việc đã say, William Moldt vô tình lao xuống hồ và chết đuối.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trâm

Tin mới nhất