Vòng quanh Thế giới

Vụ 9 thi thể trong căn hộ Nhật Bản: Hé lộ động cơ ra tay của kẻ sát nhân

Anh Anh
Chia sẻ

Nghi phạm vụ 9 thi thể người trong căn hộ Nhật Bản thừa nhận sát hại các nạn nhân sau lần đầu gặp họ, mục đích để cướp tiền. 

Takahiro Shiraishi.

Cảnh sát hôm 30/10 bắt giữ nghi phạm Takahiro Shirashi, 27 tuổi, sống trong căn nhà ở thành phố Zama. Khi lục soát căn hộ này, họ phát hiện nhiều mảnh thi thể của 9 người, 240 phần xương và hai phần đầu người được cất giấu trong thùng lạnh bên trong căn hộ. Trong 9 nạn nhân có 8 phụ nữ và một đàn ông.

Shirashi khai nhận rằng y đã giết hại các nạn nhân không lâu sau lần đầu gặp họ. Kẻ giết người máu lạnh quen biết các nạn nhân qua Twitter, sau đó lôi kéo, dụ dỗ họ tới căn hộ ở Zama với lời “mời gọi” rằng sẽ giúp họ tự tử.

“Kể từ khi chuyển tới căn hộ hôm 22/8, tôi đã giết 9 người”, Kyodo dẫn lời khai của Shirashi.

Tại cơ quan điều tra, Shiraishi thú nhận rằng lấy cắp tiền là một trong những động cơ khiến y ra tay sát hại các nạn nhân. Sau khi giết một nạn nhân, nghi phạm đã lấy 500.000 yen (4.410 USD). Hắn cũng tấn công một số phụ nữ với ý định cưỡng hiếp họ.

Tên sát nhân khai đã dùng cưa để cắt thi thể trong nhà tắm và vứt bỏ một số bộ phận chung với rác thải để phi tang chứng cứ. Sau khi thực hiện công đoạn ghê rợn này, hắn ta đặt các bộ phận vào thùng làm mát, phủ một lớp cát xử lý chất thải của mèo lên trên.

Bên ngoài căn hộ phát hiện 9 thi thể.

Cảnh sát đang tiến hành xét nghiệm ADN để xác định danh tính các nạn nhân. Theo truyền thông Nhật Bản, Shiraishi có thể đối mặt với tội danh giết người hàng loạt.

Vụ việc được phanh phui trong quá trình điều tra vụ một người phụ nữ 23 tuổi mất tích từ hôm 21/10. Sau khi đăng nhập vào tài khoản mạng xã hội của nạn nhân, người nhà phát hiện các đoạn tin nhắn của cô này và Shirashi, trong có có tin nhắn: “Hãy chết cùng nhau”. Một đoạn video từ camera giám sát cũng cho thấy nạn nhân đi cùng nghi can ở khu vực gần căn hộ hôm 23/10.

Theo Sankei Shimbun, cô gái từng đăng lên Twitter hôm 20/9 dòng trạng thái: “Tôi muốn tìm người chết cùng”. Dòng tin cho biết cô này “muốn chết, nhưng sợ chết một mình”. Nhiều nguồn tin khác nói nghi can và cô gái quen nhau qua một trang web đăng thông tin về tự tử.

Một người quen mô tả Shiraishi là một thanh niên trẻ rất quan tâm đến gia đình. Y thường xuyên đến thăm người cha sống một mình ở Zama. Mẹ và em gái đã chuyển khỏi nơi này cách đây vài năm. Tuy nhiên, cũng có người tỏ ra nghi ngờ khi thấy trong thời gian gần đây, Shiraishi hay mặc đồ đen vào đêm muộn, ngồi chờ trước cửa và nhìn chằm chằm điện thoại”.

Hàng xóm đều rất sốc khi biết tin cảnh sát phát hiện 9 thi thể trong căn hộ này. Họ bắt đầu ngửi thấy mùi hôi thối từ căn nhà này từ cuối tháng 8 và nghĩ đó là mùi rác thải. Điểm kỳ lạ là chiếc quạt thông gió trong nhà lúc nào cũng hoạt động.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất