Vòng quanh Thế giới

Vòi rồng kép cực hiếm gặp trên bầu trời Thái Lan gây sửng sốt

Ngọc Bích
Chia sẻ

Hiện tượng vòi rồng kép bất ngờ xuất hiện ở ngoài khơi bờ biển phía nam Thái Lan thu hút sự chú ý của nhiều người trước khi nó biến mất chỉ sau vài phút.

Video vòi rồng kép xuất hiện ở bờ biển Thái Lan. Nguồn: Daily Mail

Hiện tượng tự nhiên hiếm này xảy ra ở tỉnh Krabi tối 5/6 ngay trước khi mặt trời lặn. Video cho thấy hai cột nước xuất hiện mỏng dần từ phía đám mây xuống biển. Hai cột xoáy di chuyển nhanh, hướng xuống biển nhưng không hút nước, thay vào đó, luồng không khí phía trên xoay quanh cột mỏng.

Hàng trăm người đi biển và người dân trong khu vực đã tập trung để theo dõi cảnh tượng hiếm gặp này trước khi nó biến mất sau vài phút.

“Tôi nhìn thấy những đám mây lúc đang làm việc. Tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy có hai cột xoáy. Đứng quan sát trong vài phút, tôi thấy những đám mây mờ dần. Bầu trời trông xám xịt và thật đáng sợ. Rất nhiều người đã đứng lại để xem”.

Vòi rồng xuất hiện ở trên đại dương thường hút nước biển lên cao tạo thành các cây nước (waterspout). Waterspout hay những đám mây hình phễu là những cột mây xoáy dữ dội tạo thành trên một vùng nước. Chúng thường được trông thấy ở các khu vực cận nhiệt đới và biến mất ngay sau khi va chạm với đất liền.

Khí hậu ẩm ướt ở Thái Lan cùng những cơn giông dữ dội có thể khiến vòi rồng xuất hiện tại các khu vực ven biển.

Dù hiện tượng này là rất hiếm nhưng thế giới từng ghi nhận trường hợp nhiều vòi rồng xuất hiện cùng lúc. Ví dụ như lần xuất hiện của 9 vòi rồng trên hồ Michigan vào năm 2012.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin mới nhất