Vòng quanh Thế giới

Vớ nhầm chai thuốc trừ sâu để gội đầu, người đàn ông khốn khổ cầu cứu bác sĩ

Mỹ Dạ
Chia sẻ

Các bác sĩ ở tây nam Trung Quốc mới đây phải cạo đầu một bệnh nhân dùng nhầm chai thuốc trừ sâu để gội đầu.

Người đàn ông gặp một số triệu chứng như run chân tay, đổ mồ hôi sau khi dùng nhầm thuốc trừ sâu để gội đầu. Ảnh: Sina

Người đàn ông giấu tên ở Côn Minh, tỉnh Vân Nam đã đặt chai thuốc trừ sâu bên cạnh dầu gội đầu của ông ta và chỉ nhận ra mình đã dùng nhầm sản phẩm vào đầu tháng này khi nhận thấy mùi “dầu gội” khác lạ.

Người đàn ông cũng sớm phát hiện các triệu chứng khác nhau, gồm run chân tay, đổ mồ hôi. Ông cũng cố gắng loại bỏ thuốc trừ sâu trên đầu bằng cách gội đầu sạch nhưng không thành công. Cuối cùng, ông phải tới Bệnh viện Y học cổ truyền ở Vân Nam để điều trị.

“Bệnh nhân đã cố gội lại đầu bằng nước và giấm nhưng thực tế làm như vậy trong tình huống này là sai”, bác sĩ Wu Ying, phó giám đốc khoa cấp cứu bệnh viện, cho hay.

Các bác sĩ đã điều trị triệu chứng ngộ độc thuốc trừ sâu cho người đàn ông và cắt tóc nam bệnh nhân này để loại bỏ dư lượng thuốc còn sót lại. “Chúng tôi phải sử dụng dao cạo dùng một lần. Một vài bác sĩ dùng kéo cắt tóc ông ấy rồi cạo đầu”, Wu nói.

Bệnh nhân đã hồi phục hoàn toàn sau một vài ngày, phần lớn là do ông ấy đã tìm cách điều trị kịp thời, báo cáo cho biết.

Được biết loại thuốc trừ sâu mà bệnh nhân nam trên dùng nhầm đã bị chính quyền Quảng Châu cấm bán và nó cũng nằm trong danh sách cấm của Liên minh châu Âu trong 20 năm qua vì độc tính cũng như tác hại lâu dài tới môi trường. Tuy nhiên, một số người dân vùng nông thôn Trung Quốc vẫn dùng thuốc này để tự chữa ngứa, chàm hay diệt bọ chét.

Vào tháng 11 năm ngoái, một bé gái 5 tuổi ở tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc đã suýt chết sau khi bà ngoại dùng thuốc trừ sâu pha loãng để cố diệt bọ chét trên đầu cháu gái.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Dạ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất