Vòng quanh Thế giới

Vợ tỉ phú Donald Trump 'xào' bài phát biểu của phu nhân Tổng thống Obama?

Theo Mirror
Chia sẻ

Với những điểm tương đồng đáng ngờ với bài diễn văn của Đệ nhất phu nhân Michelle Obama vào năm 2008, bài phát biểu của phu nhân tỉ phú Donald Trump đang bị cư dân mạng cho là "xào" phần lớn bản gốc.

Theo hãng tin AFP, Đại hội đảng Cộng hòa 2016 đã trở nên hỗn loạn do sự tranh cãi giữa phe phản đối và ủng hộ Trump, trong đó đa số phe chống đối Donald Trump không muốn Đảng của họ sẽ được lãnh đạo bởi một người có tư tưởng phân biệt chủng tộc cực đoan.

Trong tình hình đó, sự xuất hiện ấn tượng và bài phát biểu của vợ ông Trump, bà Melania Trump đang hy vọng sẽ tạo nên những hiệu ứng tích cực hơn về hình ảnh của ứng viên Tổng thống tiềm năng và nhiều tai tiếng này.

Trước khi trở thành vợ t thws ngài Tỷ phú Donald Trump, bà

Trước khi trở thành vợ thứ ba ngài Tỷ phú Donald Trump, bà Melania đã từng là một siêu mẫu có tiếng

Trong bài phát biểu của mình, cựu người mẫu Slovenia đã hết lời ca ngợi chồng mình như một nhà lãnh đạo tài ba, nhân đạo và không ngừng cống hiến vì sự thống nhất của đất nước.

Tuy nhiên, ngay sau đó, hàng loạt phương tiện truyền thông đã nhanh chóng tìm ra những điểm tương đồng rất dễ nhận thấy giữa bài phát biểu này với bài diễn văn mà Đệ nhất phu nhân Mỹ đã thực hiện vào năm 2008.

1

Sự xuất hiện và bài diễn văn của bà Melania Trump đã gây ấn tượng với truyền thông

Trong bài phát biểu của mình, bà Melania Trump nhắc lại:

“Bố mẹ tôi rất ấn tượng về sự nỗ lực và chăm chỉ của tôi cho mục đích của mình. Tôi luôn giữ lời hứa, nói đi đôi với là, tôn trọng mọi người và cư xử có đạo đức trong cuộc sống hàng ngày, đây là những là bài học mà chúng tôi sẽ tiếp tục truyền lại cho con trai”.

Còn trong Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ năm 2008, Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama cũng nói rằng: “Barack (Obama) và tôi đã lớn lên với những lời dạy bảo tương đồng: Hãy làm việc chăm chỉ để đạt được điều mình muốn trong cuộc sống, biết giữ lời và nói là làm, tôn trọng mọi người cho dù bạn không biết họ hay không đồng tình với họ”…

Ngoài ra, cả hai cũng đều cho rằng cần phải nêu cao tấm gương cho thế hệ sau:

“Chúng ta cần trở thành tấm gương cho các thế hệ sau noi theo. Chúng ta muốn những đứa trẻ hiểu rằng dù sống ở bất cứ quốc gia nào, việc nỗ lực hết sức cho mục tiêu sẽ trở thành sức mạnh để giấc mơ trở thành hiện thực và bạn cần sẵn sàng làm việc để đạt được điều đó”, bà Trump nói.

Trong khi đó, đương kim đệ nhất phu nhân Mỹ từng nói rằng: “Barack và tôi tiếp tục xây dựng những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống để con cái noi theo. Chúng ta đều muốn con cái mình, cũng như tất cả trẻ em ở quốc gia này, nhận thức rằng nỗ lực hết sức cho mục tiêu là cách để giấc mơ thành hiện thực và hãy sẵn sàng làm việc để đạt được điều đó”.

2

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama cũng từng có bài diễn văn ấn tượng tại Đại hội Đảng dân chủ Mỹ, 2008

Khó có thể biết được đây là sự trùng lặp về ý tưởng hay sự việc ‘đạo’ ý có chủ đích, nhưng không thể phủ nhận rằng bài diễn văn của siêu mẫu nổi tiếng một thời đã góp phần giúp hình ảnh của ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump trở nên “mềm” hơn sau một loạt các phát ngôn quá khích về phân biệt chủng tộc, kêu gọi trục xuất người Hồi giáo và đả kích người nhập cư…

Chia sẻ

Bài viết

Theo Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất