Vòng quanh Thế giới

Cảm động vợ đi làm lúc 3h sáng, chồng âm thầm hộ tống theo sau giữa dịch corona

Thiên Ân
Chia sẻ

Nữ nhân viên y tế ở Vũ Hán đi làm dưới mưa lúc 3h sáng, phía sau là người chồng bí mật lái xe đi theo sau để đảm bảo an toàn cho vợ.

Video chồng âm thầm hộ tống vợ đi làm đêm giữa dịch corona. Nguồn: CGTN

Wang Xiaote, bác sĩ nhi khoa, bắt đầu ca đêm của cô tại Bệnh viện Wuchang ở Vũ Hán hôm 6/2 khi đoạn video cảm động được chồng cô, Wang Yinghe, ghi lại khi anh bí mật lái xe chậm rãi phía sau vợ. Wang, người làm việc tại bệnh viện có những bệnh nhân nhiễm virus corona, đã không dám tiếp xúc nhiều với chồng vì lo lắng có thể không may lây nhiễm bệnh cho anh. Cô cũng tránh dùng chung xe với chồng như một biện pháp phòng ngừa.

Anh Wang quyết định âm thầm hố tống vợ đi làm. Anh bật đèn xe để chiếu sáng đường cho vợ để đảm bảo cô tới chỗ làm an toàn khi đi vào nửa đêm. Có lẽ nữ bác sĩ đã không biết rằng chồng lái xe bảo vệ cô ở phía sau.

Mặc dù bị ngăn cách bởi dịch bệnh, cặp đôi vẫn giữ liên lạc bằng cách trò chuyện video thường xuyên.

Yinghe cũng đảm bảo rằng vợ Xiaote luôn có một bữa ăn nóng hổi chờ cô tại phòng khách sạn khi cô trở về từ bệnh viện.

Đoạn video đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội Weibo. Nó cũng cho thấy những thách thức mà nhân viên y tế ở Vũ Hán cũng như các thành viên gia đình của họ phải đối mặt trong thời gian virius corona hoành hành.

“Cảm giác như đây là câu chuyện tình yêu trong những bộ phim lãng mạn”, “Tôi đang rơi nước mắt. Hãy bảo trọng và chúc các bạn hạnh phúc và bình an”… là vài bình luận từ dân mạng về câu chuyện của Wang.

Ít nhất 500 nhân viên y tế ở Vũ Hán đã được chẩn đoán nhiễm virus corona. Hơn 1.700 nhân viên y tế trong tổng số các ca nhiễm bệnh ở Trung Quốc, theo các quan chức Trung Quốc hôm 14/2.

Tới sáng 15/2, tổng số trường hợp mắc virus corona là 66.887, trong đó tại Trung Quốc đại lục có 66.279 ca. Tổng số trường hợp tử vong do virus corona trên toàn thế giới là 1.523 người, trong đó, Trung Quốc đại lục là 1.520 người, 3 trường hợp còn lại ghi nhận ở Philippines, Hong Kong (TQ), Nhật Bản.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất