Vòng quanh Thế giới

Vợ của George Floyd nghẹn ngào: 'Anh ấy sẽ không còn được nhìn thấy con mình trưởng thành, tốt nghiệp nữa'

Theo Independent,CBSnews
Chia sẻ

Ngày 2/6 vừa qua, người vợ cùng cô con gái 6 tuổi của George Floyd chính thức lên tiếng kể từ khi người đàn ông này qua đời vì bị sĩ quan cảnh sát ghì cổ chặt đến chết dù đã cố hết sức cầu cứu và nói mình không thở được.

Roxie Washington, mẹ của Gianna – cô con gái 6 tuổi của người đàn ông da màu George Foyd vừa qua đời, nghẹn ngào trong những giọt nước mắt nói trong cuộc họp báo vào ngày 2/6 để đòi lại công lý cho chồng của mình. Cô nói rằng cuộc sống và ký ức về anh quý giá hơn những gì được quay lại trong video, khoảnh khắc cuối đời mà Floyd bị ghì chặt cổ dưới đầu gối của một sĩ quan cảnh sát trong gần chín phút được chia sẻ rộng rãi ở thành phố Minneapolis.

Roxie Washington cùng cô gái 6 tuổi Gianna phát biểu để đòi lại công lý

Trong lần xuất hiện công khai đầu tiên sau cái chết của Floyd, Roxie vừa khóc vừa nói: “Tôi muốn mọi người biết những gì các sĩ quan cảnh sát đã cướp đi trong gia đình tôi. Khi tan làm, họ được trở về nhà ở cạnh những người thân yêu trong gia đình. Còn Gianna- con gái của tôi đã mất đi chỗ dựa của mình. Anh ấy sẽ không còn được nhìn thấy con mình trưởng thành, tốt nghiệp và cũng sẽ không bao giờ dẫn Gianna đi trên lề đường được nữa. Nếu gặp rắc rối trong cuộc sống và cần đến sự giúp đỡ của một người cha, cần cha ở bên thì điều đó là không thể”.

Washington nghẹn ngào nói về sự mất mát của George Floyd

Tôi không có nhiều điều để nói, bởi vì tôi không thể diễn tả hết cảm xúc của mình ngay bây giờ“, Washington chia sẻ về sự mất mát của gia đình tại Tòa thị chính thành phố Minneapolis. “Lý do tôi có mặt tại đây ngày hôm nay là vì con tôi, và cả vì George, tôi muốn đòi công lý cho anh ấy”.

Tất cả 4 sĩ quan có mặt tại hiện trường đã bị sa thải. Nhưng chỉ có sĩ quan giữ đầu gối trên cổ Floyd, Derek Chauvin, bị cáo buộc về tội giết người cấp độ 3.

Báo cáo khám nghiệm tử thi độc lập cho thấy nạn nhân Floyd đã chết vì “ngạt thở” và đây là một vụ “giết người”.

Chia sẻ

Theo

Independent,CBSnews

Tin mới nhất