Vòng quanh Thế giới

Vợ chồng Hoàng tử Harry dùng 3 triệu USD tiền ngân sách để sửa nhà

Ngọc Bích
Chia sẻ

Chi phí cải tạo ngôi nhà mới của vợ chồng Hoàng tử Harry và vợ Meghan là 2,4 triệu bảng Anh (3 triệu USD), theo báo cáo tài chính thường niên của Hoàng gia Anh do Cung điện Buckingham cung cấp hôm 25/6.

Khoản tiền cải tạo ngôi nhà mới của vợ chồng Hoàng tử Harry tốn 3 triệu USD tiền ngân sách. 

Tổng số tiền này, một phần của khoản Trợ cấp Hoàng gia, dùng để cải tạo Frogmore Cottage (nằm phía tây London) thành nơi ở của Harry và Megan dù Công tước - Nữ công tước xứ Sussex sẽ trả chi phí cho các phụ kiện và đồ đạc.

“Cơ sở hạ tầng lỗi thời đã được thay thế để đảm bảo tương lai lâu dài của tài sản này”, ông Michael Stevens, người phụ trách các khoản chi tiêu của hoàng gia, cho hay.

Frogmore Cottage có từ thế kỷ 19 nằm trong khuôn viên Lâu đài Windsor của Nữ hoàng trở thành nơi ở chính thức của Hoàng tử Harry và Meghan trước khi họ sinh con đầu lòng Archie vào tháng 5.

Tòa nhà được chuyển đổi từ 5 căn hộ riêng biệt và các quan chức hoàng gia đã lên kế hoạch cải tạo nó trước khi nơi đây trở thành nhà ở của Harry và Meghan.

Quá trình cải tạo kéo dài 6 tháng bao gồm thay thế hệ thống dây điện, trần và sàn bị lỗi, hệ thống sưởi cùng đường ống dẫn khí và ống dẫn nước mới.

Một tin từ cung điện cho biết với điều kiện giấu tên rằng, khoản tiền trợ cấp dùng để cải tạo Frogmore Cottage do người dân nộp thuế đã bao gồm chi phí cơ bản cho nhà bếp, phòng tắm và sàn nhà… còn chi phí nội thất trong nhà như rèm cửa hay đồ đạc do hoàng gia chi trả.

Các tờ báo của Anh thì đưa tin rằng nằm trong số những thay đổi, ngôi nhà hiện có một “sàn nhà nổi” và phòng tập yoga.

Nữ hoàng Elizabeth rất quan tâm đến quyết định cho phép vợ chồng cháu trai Harry sử dụng Frogmore Cottage làm nơi ở và bà cũng được thông báo về tiến độ của dự án trong suốt quá trình, nguồn tin cho biết.

Vợ chồng Hoàng tử Harry và con trai mới sinh.

Harry, 34 tuổi và Meghan, 37 tuổi, đã sống tại một khu nhà nằm trong khuôn viên Cung điện Kensington, ngôi nhà ở London của anh trai Hoàng tử William và vợ Kate.

Nhưng kể từ khi kết hôn vào tháng 5 năm ngoái, họ đã dần tách khỏi gia đình của William và Kate và chuyển nhân viên của mình tới Cung điện Buckingham. Tuần trước, có thông báo rằng Harry và vợ đang rút khỏi quỹ từ thiện chung với vợ chồng anh trai.

Khoản chi cho Frogmore Cottage nằm trong khoản Trợ cấp Hoàng gia trị giá 82,2 triệu bảng Anh, bao gồm các hoạt động của Nữ hoàng Elizabeth như chi phí cho nhân sự, bảo trì các cung điện hoàng gia và chi phí đi lại.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất