Vòng quanh Thế giới

Ông Trump tuyên bố không trả phí an ninh cho nhà Sussex, vợ chồng Harry đáp trả không kiêng nể

Phương An
Chia sẻ

Vào ngày 29/3, Tổng thống Trump tuyên bố không trả phí an ninh cho vợ chồng Harry- Markel sau khi chuyển tới Mỹ sinh sống cùng con trai.

Trước thông tin nhà Sussex muốn nhờ cậy Tổng thống Trump hỗ trợ chi phí an ninh khi họ định cư ở Mỹ, Tổng thống Trump đã có phản hồi mới nhất vào ngày 29/3 vừa qua.

Đăng tải lên trang Twitter, ông chủ Nhà Trắng viết: “Tôi là bạn tốt và là người ngưỡng mộ nữ hoàng cũng như nước Anh. Có thông tin rằng Harry và Meghan sẽ rời khỏi nước Anh và đến Canada. Bây giờ, họ lại rời Canada để tới Mỹ. Tuy nhiên, Mỹ sẽ không trả phí bảo vệ an ninh cho họ. Họ phải tự trả lấy“.

Tổng thống Trump công khai từ chối hỗ trợ phí an ninh cho vợ chồng Harry.

Theo Reuters, vợ chồng công nương xứ Sussex cũng không mong đợi chính phủ Mỹ sẽ giúp họ trả khoản tiền để đảm bảo an ninh cho cặp đôi khi sinh sống tại quốc gia này. Trong tuyên bố gửi tới truyền thông, người phát ngôn của vợ chồng Harry nói rằng vợ chồng Harry chưa từng có kế hoạch đề nghị chính phủ Mỹ hỗ trợ về nguồn lực an ninh. Các thỏa thuận đảm bảo an ninh sẽ được chi trả bằng nguồn tiền cá nhân đã được sắp xếp.

Vào tháng 1, Công tước và Nữ công tước xứ Sussex bất ngờ công bố kế hoạch rút lui khỏi Hoàng gia Anh, tự lập về tài chính. Sau đó, cặp vợ chồng cùng con trai hiện 10 tháng tuổi chuyển tới Canada sinh sống.

Gia đình Hoàng tử Harry sẽ định cư ở Los Angeles.

Khi sinh sống tại đây, Canada đã hỗ trợ vợ chồng Harry về các thỏa thuận an ninh nhưng hợp đồng này dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 31/3 tới, khi cặp đôi không còn là những thành viên cấp cao của hoàng gia Anh. Điều này đồng nghĩa với việc cặp vợ chồng này sẽ chính thức ngừng thực hiện các nghĩa vụ của hoàng gia.

Los Angeles là nơi mà vợ chồng Harry - Markle lựa chọn làm nơi sinh sống tại Mỹ. Nhà mới của họ nằm cạnh Hollywood, nhưng do diễn biến dịch COVID-19 ở Mỹ đang bùng phát mạnh mẽ nên từ khi chuyển tới đây, gia đình nhà Harry chủ yếu sống ở nhà sau.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất