Vòng quanh Thế giới

Vì dịch corona, hai vợ chồng làm cùng bệnh viện nhưng chỉ có thể gặp nhau vẻn vẹn 2 lần trong nửa tháng

Ngọc Trâm
Chia sẻ

Cô là một y tá làm việc trong khu cách ly, anh là tài xế lái xe cứu thương, hai người cùng làm tại một bệnh viện nhưng chỉ có thể nhìn nhau từ xa.

Những câu chuyện tình cảm động giữa những ngày dịch viêm đường hô hấp do virus corona (Covid-19) căng thẳng nhất không khỏi khiến mọi người ấm lòng đôi chút. Mới đây, câu chuyện tình của cặp vợ chồng làm cùng tại một bệnh viện nhưng chỉ có thể gặp nhau 2 lần trong nửa tháng trời nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Chứ Chủ Yến là một y tá làm việc trong khu cách ly của Bệnh viện Tây Khê, thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, còn chồng của cô - Viên Kiến Trung là một tài xế lái xe cấp cứu tại Trung tâm cấp cứu Hàng Châu. Mặc dù cả hai đều làm việc tại Bệnh viện Tây Khê, nhưng số lần gặp nhau của họ chỉ đếm trên đầu ngón tay.

“Ban đầu, chúng tôi đã lên kế hoạch cho dịp tết. Vốn định nghỉ ngơi khoảng hai ngày, rồi đưa hai đứa nhỏ nhà tôi về ngoại.” Chư Chu Yến chia sẻ.

Chẳng ai ngờ được rằng đây là thời điểm mà dịch bệnh bùng phát. Sau khi bàn bạc, họ quyết định sẽ ở lại bệnh viện hỗ trợ mọi người, giao hai cô con gái cho ông bà chăm sóc.

Ngày 24 tháng 1, bệnh viện đã dừng tất cả các dịch vụ ngoại trú, dành toàn lực chiến đấu với bệnh viêm phổi do chủng mới virus Covid-19 gây nên. Sau đó, ngày càng có nhiều bệnh nhân được chẩn đoán và cách ly.

Vào lúc 2 giờ sáng ngày 3/2, Chư Chu Yến được điều đến tham gia vào đội nhân viên chăm sóc tại khu cách ly.

Khu vực nơi cô Chư làm việc là ở tầng 7. Còn địa điểm sơ cứu của chồng là ở phía tây của tòa nhà này. Bất cứ khi nào vô tình đi qua, anh sẽ nhìn lên tầng nơi vợ anh ta làm việc, mặc dù rất khó phân biệt bởi ai cũng mặc quần áo bảo hộ, nhưng nếu có người nhìn xuống phía anh, anh biết đấy chính là vợ mình. Trong nửa tháng ấy, hai vợ chồng gặp nhau vẻn vẹn 2 lần.

Cô Chư vui vẻ chia sẻ với phóng viên đoạn tin nhắn ngọt ngào giữa cô và chồng mình:

“Chồng ơi, chờ dịch bệnh qua đi, chúng mình đi du lịch nhé”

“Chỉ cần em bình an trở về, anh sẽ cùng em đi đến chân trời góc bể”.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất