Vòng quanh Thế giới

Virus nCoV có thể lây truyền qua muỗi không?

Theo Asiaone
Chia sẻ

Giữa lúc dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, nghi vấn virus có thể lây truyền qua muỗi lại tiếp tục khiến dư luận hoang mang tột độ.

Virus corona chủng mới gây nên dịch Covid-19 là một loại virus đường hô hấp. Một người có thể bị lây nhiễm thông qua việc tiếp xúc với dịch cơ thể của bệnh nhân, cụ thể là các giọt phân tử hô hấp xuất hiện sau khi hắt hơi, ho, hoặc dịch tiết từ mũi. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhấn mạnh tầm quan trọng của việc rửa tay sạch sẽ bằng dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng và nước, đồng thời tránh tiếp xúc trực tiếp với những người có triệu chứng ho và hắt hơi để phòng tránh dịch bệnh.

Tuy nhiên, trong một thông báo chính thức hôm 22/2, WHO đã bác bỏ tin đồn muỗi là vật trung gian truyền bệnh Covid-19. Hiện tại, cơ quan y tế chưa tìm ra bằng chứng nào cho thấy virus có thể lây nhiễm cho người theo cách này.

WHO đã bác bỏ thông tin muỗi có thể lây truyền virus corona.

Tính đến ngày 25/2, đã có 80.808 người bị nhiễm Covid-19 trên toàn cầu, số bệnh nhân tử vong lên đến 2.699. Trong đó, Trung Quốc chiếm 77.658 ca nhiễm virus corona và 2.663 trường hợp tử vong. Tính thêm 2 trường hợp nhiễm dịch mới trên tàu Diamond Princess, tổng số bệnh nhân Covid-19 tại Hong Kong đã tăng lên 81 người. Đài Loan ghi nhận thêm 2 ca bệnh, nâng số người nhiễm virus lên 30.

Iran và Hàn Quốc là hai quốc gia có số người tử vong vì corona cao nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục. Hàn Quốc có tổng số ca nhiễm bệnh là 833, tử vong 12 người. Iran có tổng cộng 47 người mắc bệnh, trong đó có 8 người chết. Bên cạnh đó, Italy cũng gây chú ý vì số ca nhiễm virus đáng kể, lên đến 229 người, đồng thời có 7 trường hợp đã tử vong.

Chia sẻ

Theo

Asiaone

Tin mới nhất