Vòng quanh Thế giới

Virus corona giết chết 97 người chỉ trong một ngày, 910 ca tử vong toàn thế giới

Thiên Ân
Chia sẻ

Số ca tử vong do virus corona mới đã chính thức vượt qua Sars, sau khi các cơ quan y tế Trung Quốc báo cáo thêm 97 trường hợp tử vong chỉ trong hôm 9/2, "ngày chết chóc nhất" kể từ lúc dịch bùng phát.

Một nhân viên y tế đo nhiệt độ của một người đàn ông tại Bệnh viện Chữ thập đỏ Vũ Hán ở Trung Quốc vào ngày 25/1. Ảnh: AFP

97 người chết chỉ trong ngày 9/2 đã nâng tổng số ca tử vong được xác nhận gây ra bởi bệnh viêm phổi coronavirus (NCP) mới lên 910 người. Tất cả trừ hai trong số các ca tử vong xảy ra ở Trung Quốc đại lục.

Trong các số liệu được công bố vào sáng 10/2, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) báo cáo 3.062 trường hợp nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm corona lên đến 40.171. Trong số những người hiện đang nhập viện, gần 6.500 là trường hợp nghiêm trọng.

Cũng trong ngày 10/2, các cơ quan y tế ở Hồ Bắc, nơi dịch bùng phát lần đầu tiên vào tháng 12, đã báo cáo 2.618 trường hợp nhiễm, đưa tổng số người mắc corona ở tỉnh này lên tới gần 30.000 người. Trong số 97 trường hợp tử vong được báo cáo trên toàn quốc, 91 người ở Hồ Bắc.

Gần 1.800 trường hợp ở Hồ Bắc đã hồi phục và được xuất viện.

Tính tới nay, toàn thế giới có 40.553 ca nhiễm corona, 910 người chết và 3.342 ca đã khỏi.

Sars - hay hội chứng hô hấp cấp tính nghiêm trọng - đã giết chết 813 người khi dịch bệnh này tấn công Trung Quốc và các khu vực khác ở châu Á hồi năm 2002-2003, theo số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Sars có tỷ lệ tử vong cao hơn nhiều (khoảng 10%) so với virus corona mới khi giết chết khoảng 2% trong số tất cả những người mắc bệnh.

Trong bối cảnh số người nhiễm virus corona tăng ở nhiều nước, nhiều chính phủ, bao gồm Nhật Bản, Mỹ và Singapore, đã thực hiện các hạn chế cấm nhập cảnh đối với những người có lịch sử du lịch gần đây đến Trung Quốc. Các quốc gia cũng đã sơ tán công dân của họ khỏi Vũ Hán.

Hôm 9/2, Tổng giám đốc WHO, đã tuyên bố cử một nhóm các chuyên gia do cơ quan y tế Liên Hợp Quốc tới Vũ Hán. Nhiệm vụ sẽ được dẫn dắt bởi nhà dịch tễ học người Canada Bruce Aylward.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin mới nhất