Vòng quanh Thế giới

Việt Nam lọt top 10 quốc gia đáng sống và làm việc nhất thế giới

Ngọc Bích (TH)
Chia sẻ

Báo cáo Toàn cầu HSBC's Expat 2019 do Ngân hàng HSBC vừa mới công bố cho thấy Việt Nam xếp thứ 10 trong danh sách điểm đến tốt nhất cho người nước ngoài sống và làm việc.

Việt Nam đứng cùng các quốc gia như New Zealand, Australia, Singapore, Đức… trong top đầu điểm đến hấp dẫn để sinh sống và làm việc đối với người nước ngoài. 

Báo cáo Toàn cầu HSBC's Expat của HSBC năm 2019 lấy ý kiến khảo sát từ hơn 18.000 người nước ngoài đến sống ở 163 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới phản ánh đánh giá của các công dân toàn cầu về chất lượng sống và làm việc tại các quốc gia khác mà họ sinh sống.

Đứng đầu bảng xếp hạng các quốc gia đáng sống nhất cho người nước ngoài của HSBC năm nay là Thụy Sĩ nhờ các cơ hội thăng tiến nhanh chóng trong sự nghiệp, mức lương cao và chất lượng cuộc sống vượt trội. Quốc gia này đã tăng 7 so với xếp hạng năm ngoái. Lý do Thụy Sĩ luôn trong top đầu của bảng xếp hạng này là nhờ mức sống cao và mức lương cạnh tranh.

Xếp ở vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng năm nay, Việt Nam được đánh giá là “đang phát triển nhanh chóng” với môi trường kinh doanh sôi động.

“Nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng rất mạnh và duy trì sự ổn định kể từ những năm 1990. Mặc dù Việt Nam ít nhiều chịu tác động của suy thoái kinh tế toàn cầu nhưng nền kinh tế đã phục hồi nhanh chóng”, HSBC đánh giá.

Đa phần người nước ngoài làm việc tại Việt Nam khi được khảo sát đều nói rằng họ có thể nhanh chóng điều chỉnh để thích nghi với cuộc sống ở đây, và cảm thấy “như ở nhà” chỉ sau vài tháng chuyển đến. Cơ chế nhà nước và sự hiếu khách của người Việt là một trong số những lý do giúp Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trong mắt bạn bè quốc tế, theo nhận định của các chuyên gia HSBC.

Trong khi đó, đây cũng là năm đầu tiên đảo quốc Singapore mất danh hiệu quán quân trong bảng xếp hạng của HSBC khi đứng vị trí thứ hai. Dù vậy, Singapore vẫn được đánh giá là quốc gia tốt nhất cho các gia đình khi khoảng 62% số người tham gia khảo sát cho biết hệ thống giáo dục ở Singapore tốt hơn ở quê nhà, và 69% đánh giá cơ hội trẻ được học thêm ngôn ngữ thứ 2.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất