Vòng quanh Thế giới

Dalia Research: Việt Nam có tỷ lệ người dân tin tưởng phản ứng của chính phủ trước dịch COVID-19 cao nhất thế giới

Thiên Ân
Chia sẻ

Khảo sát của Dalia Research cho thấy 62% số người được hỏi tín nhiệm trước phản ứng của chính phủ Việt Nam đối với đại dịch COVID-19.

Đại dịch COVID-19 là một trong những thách thức lớn nhất mà thế giới phải đối mặt ở thời điểm hiện tại. Với hơn 950.000 ca nhiễm và 48.320 người tử vong toàn thế giới, đại dịch đang kéo hệ thống y tế nhiều quốc gia và nền kinh tế toàn cầu gặp khó.

Chính phủ các quốc gia đã buộc phải có hành động cứng rắn chưa từng có, trong đó có phong tỏa hàng triệu công dân hoặc kích t.hích gói cứu trợ hàng tỷ đô la để phản ứng nhanh trước đại dịch này.

Tổ chức Dalia Research, trụ sở tại Berlin (Đức), vừa tiến hành cuộc khảo sát đối với 32.000 người ở 45 quốc gia và vùng lãnh thổ ở khắp châu lục trên thế giới về đánh giá của người dân trước phản ứng của chính phủ với dịch COVID-19.

3 thang đánh giá hành động của chính phủ các nước trước đại dịch gồm: quá ít (đỏ); hợp lý (vàng); quá mức (cam). Ảnh: Dalia Research

Câu hỏi do Dalia Research đưa ra là: “Về phản ứng hiện tại của chính phủ đối với COVID-19, bạn đánh giá các biện pháp đó là quá ít hay quá nhiều?”. 3 mức độ đánh giá của người dân trước phản ứng của chính phủ nhằm đối phó với COVID-19 gồm: quá ít; hợp lý; quá mức.

Kết quả cho thấy 62% số người được hỏi tín nhiệm trước phản ứng của chính phủ Việt Nam đối với đại dịch COVID-19. Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ ủng hộ cao nhất trong số 45 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới tham gia vào nghiên cứu của Dalia Research. Xếp sau Việt Nam trong cùng kết quả về đánh giá phản ứng hợp lý của chính phủ có Argentina (61%), Áo (58%), Singapore (57%), Trung Quốc (56%), Nam Phi (56%).

Trong khi đó, 17% dân số toàn cầu cho rằng phản ứng của chính phủ của họ trước đại dịch là “quá ít”. Cụ thể: Thái Lan 79%, Chile 76%, Tây Ban Nha 66%, Pháp 64%, Nhật Bản 64% Người dân ở Nhật Bản cũng mong đợi chính phủ của họ hành động nhiều hơn.

8 trong số 45 quốc gia được khảo sát tin rằng chính phủ của họ phản ứng thái quá với tình hình và thực hiện quá mức khi đối phó với dịch COVID-19. Có thể kể tới như 19% số người được hỏi cho rằng chính phủ Mỹ, quốc gia có số ca nhiễm COVID-19 cao nhất thế giới, đang làm “quá mức”. Ngoài ra còn có Ả Rập Saudi 34%, Malaysia 26%, Ai Cập 25%, Morocco 25%.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin mới nhất