Vòng quanh Thế giới

Việt Nam có 4 người trong danh sách tỷ phú USD của Forbes

Phương An
Chia sẻ

Trong danh sách tỷ phú USD thế giới năm 2018 vừa được Forbes công bố, Việt Nam vinh dự góp mặt 4 cái tên.

Trong năm nay, ngoài 2 gương mặt thân quen là ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup và bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO VietjetAir, Việt Nam còn có thêm 2 vị tỷ phú nằm trong danh sách tỷ phú đô la thế giới là ông Trần Đình Long (chủ tịch Hòa Phát) và ông Trần Bá Dương (chủ tịch Thaco).

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo và ông Phạm Nhật Vượng.

Ông Trần Đình Long có khối tài sản 1,3 tỷ USD, xếp thứ 1.756 trên thế giới. Trong khi đó, tài sản của ông Trần Bá Dương ước tính có 1,8 tỷ USD, đứng thứ 1.339.

Theo bảng xếp hạng 2018, ông Phạm Nhật Vượng đứng ở vị trí 499 với khối tài sản 4,3 tỷ USD. Tuy nhiên, theo bảng xếp hạng thời gian thực (tính tới hết ngày 6/3), ông Vượng đứng thứ 386 với 5,2 tỷ USD.

Đây là năm năm thứ 6 liên tiếp ông Vượng có tên trong danh sách này. Lần đầu tiên ông được Forbes vinh danh là vào năm 2013, với 1,5 tỷ USD, đứng thứ 974.

Ông Trần Đình Long (trái) và ông Trần Bá Dương (phải).

Tương tự, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO VietjetAir xếp thứ 766 với 3,1 tỷ USD, nhưng tính tới hết ngày 6/3, bà Thảo đứng thứ 685 với 3,4 tỷ USD. Đây là lần thứ 2 bà Thảo góp mặt trong danh sách tỷ phú thế giới.

Số tài sản theo bảng xếp hạng 2018 trên Forbes của 4 vị tỷ phú Việt Nam.

Đứng đầu danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới vẫn là Jeff Bezos, nhà sáng lập hãng thương mại điện tử Amazon, với tài sản 112 tỷ USD. Trong năm 2017, Bezos đã vượt Bill Gates để trở thành vị tỷ phú giàu nhất thế giới. Đến đầu năm 2018, Bezos vẫn tiếp tục giữ nguyên phong độ, đẩy Bill Gates xuống vị trí thứ 2 với khối tài sản đạt 90 tỷ USD.

Ông Jeff Bezos, nhà sáng lập hãng thương mại điện tử Amazon, là vị tỷ phú giàu nhất thế giới.

Đứng thứ 3 là Warren Buffett (84 tỷ USD). Tiếp theo đó là tỷ phú Pháp Bernard Arnault, chủ tịch của hãng thời trang LVMH, với khối tài sản 30,5 tỷ USD.

Theo Forbes, Trung Quốc có 2 vị tỷ phú lọt top 20 là ông Mã Hóa Đằng, hay còn được biết đến với cái tên Pony Ma, ông chủ của Tencent, và tỷ phú Jack Ma - ông chủ của Alibaba. Mới đây, Pony Ma đã vượt mặt Jack Ma, trèo lên vị trí tỷ phú giàu nhất Trung Quốc và xếp thứ 17 trong bảng xếp hạng của Forbes.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất