Vòng quanh Thế giới

Việt Nam chúc mừng Thái Lan giải cứu thành công đội bóng nhí

Theo VnExpress
Chia sẻ

Việt Nam chia sẻ niềm vui và chúc mừng Thái Lan trước thành công của chiến dịch giải cứu các thành viên đội bóng nhí mắc kẹt trong hang.

Người dân sống gần bệnh viện Chiang Rai, nơi các thành viên đội bóng nhí Thái Lan được đưa tới sau khi thoát khỏi hang, bày tỏ vui mừng vì thành công của chiến dịch giải cứu. Ảnh: AFP.

Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh hôm nay gửi điện tới Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Don Pramudwinai. Trong điện, Phó thủ tướng chia sẻ và chúc mừng nhà chức trách Thái Lan, với sự hỗ trợ từ các chuyên gia và nhân viên cứu hộ quốc tế, đã thực hiện thành công chiến dịch cứu hộ những thành viên đội bóng nhí mắc kẹt trong hang Tham Luang suốt hơn hai tuần qua.

Phó thủ tướng đồng thời bày tỏ hy vọng tất cả các thành viên đội bóng mau chóng hồi phục sức khỏe, sớm đoàn tụ với người thân, theo thông cáo Bộ Ngoại giao.

Trước đó, hôm 3/7, ngay sau khi biết tin cơ quan chức năng Thái Lan đã tìm thấy tất cả thành viên đội bóng thiếu niên còn sống, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng gửi thư tay chúc mừng tới Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-o-cha và người dân nước này, chúc các em nhỏ sớm trở về với gia đình.

Chiến dịch giải cứu 12 thành viên đội bóng nhí Lợn Hoang cùng huấn luyện viên mắc kẹt trong hang Tham Luang, thuộc tỉnh Chiang Rai, phía bắc Thái Lan, hôm nay đạt thành công lớn khi tất cả 13 người đều đã được đưa ra khỏi hang.

Chiến dịch chia làm ba đợt, diễn ra lần lượt vào các ngày 8, 9 và 10/7. Trong hai lần trước, đội cứu hộ đã đưa 4 em nhỏ ra khỏi hang trong mỗi lần thực hiện nhiệm vụ. Ở lần thứ ba này, 5 người còn lại cũng được giải cứu thành công.

Hiện tại, vẫn còn 3 đặc nhiệm SEAL hải quân Thái Lan và một nhân viên y tế ở lại trong hang. Họ đã vào hang để hỗ trợ các thiếu niên. Chưa rõ bao giờ họ sẽ ra ngoài, tuy nhiên, một số nguồn tin nói rằng cả 4 người đang trên đường ra.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất