Vòng quanh Thế giới

Làm việc 10 ngày 10 đêm liên tiếp đối phó dịch corona, viện trưởng ngất xỉu tại nơi làm việc

Ngọc Trâm
Chia sẻ

Để ngăn chặn sự lây lan của virus corona, nhiều bác sĩ đã phải làm việc ngày đêm đến kiệt sức.

Mới đây, viện trưởng một bệnh viện tại tỉnh Chiết Giang được đưa vào bệnh viện lúc 17:00 ngày 2 tháng 2. Trước đó anh đã làm việc liên tiếp 10 ngày 10 đêm không ngừng nghỉ trong công tác ngăn chặn dịch bệnh do chủng virus mới nCoV gây nên.

“Trong thời điểm quan trọng này mà tôi lại như chiếc xe bị tuột xích, tôi cảm thấy rất xấu hổ khi nằm ở đây!” Trên giường bệnh, viện trưởng Cao Thành Long với gương mặt tái nhợt chia sẻ.

Vào sáng ngày 2/2, ông chỉ được ngủ khoảng 5 rồi đi làm như bình thường. Vào lúc 9 giờ sáng, sau khi đơn vị hoàn thành cuộc họp về trách nhiệm của các bác sĩ và việm theo dõi những bệnh nhân cách ly tại gia đình, anh lại di chuyển đến một địa điểm khác để kiểm tra thân nhiệt và chẩn đoán bệnh. Anh bị ngất khi đang tiến hành kiểm tra thân nhiệt cho các bệnh nhân.

Do nhu cầu công việc, vào khoảng thời gian này Cao Thành Long đều ngủ tại nơi làm việc. Để năm bắt được tình hình của những người từ Hồ Bắc hoặc tiếp xúc gần gũi với những người trở về từ Hồ Bắc trong vòng 14 ngày qua, Cao Thành Long đã đến từng nhà của bệnh nhân để hỏi han và kiểm tra. Đối với những người đã tiếp xúc gần với khu vực dịch bệnh trong trạm kiểm soát, ông luôn đến kiểm tra nhiều lần trong ngày.

Hiện tại, Cao Thành Long vẫn đang được theo dõi trong viện. Hình ảnh và sự nỗ lực của anh được cộng đồng mạng hết mực ca ngợi: “Có những người như vậy dịch bệnh sẽ mau chóng biến mất thôi”; “Vũ Hán cố lên, Trung Quốc cố lên”.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất