Vòng quanh Thế giới

Viện trưởng bệnh viện Vũ Hán: Thân mang trọng bệnh, vợ bị nhiễm virus corona

Ngọc Trâm
Chia sẻ

Mặc dù bản thân mắc bệnh nặng, vợ lại đang bị cách ly vì nhiễm virus, nhưng viện trưởng viện Vũ Hán vẫn một lòng chữa hết sức chữa trị cho bệnh nhân.

Trong những tháng ngày đối mặt với dịch bệnh, những y, bác sĩ quả thực chính là những “vị thần” trong mắt mọi người. Là viện trưởng của một bệnh viện lớn giữa tâm dịch, ông Trương Định Vũ trầm mặc chia sẻ: “Tôi rất lo lắng, vì cuộc sống không cho tôi nhiều thời gian nữa”.

Là một phó bí thư Đảng ủy, viện trưởng bệnh viện Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ông Trương Định Vũ chưa bao giờ quên đi sứ mệnh của mình, cùng hơn 600 nhân viên y tế chống đỡ với dịch bệnh tại trung tâm dịch. Ít ai biết rằng, người đàn ông mang trên vai trách nhiệm nặng nề ấy bản thân lại đang mang trọng bệnh. Ông bị mắc bệnh xơ cứng teo cơ một bên (ALS), đồng thời chính vợ của ông cũng là nạn nhân của chủng virus corona nguy hiểm.

Những ngày đầu năm mới, khi mà mọi người được quây quần với những người thân trong gia đình, thì những bác sĩ, y tá tại bệnh viện Vũ Hán lại phải làm việc gấp 4-5 lần. Là tâm của dịch bệnh nên lượng bệnh nhân vô cùng lớn, những ngày gần đây, bệnh viện luôn trong tình trạng thiếu hụt nhân viên y tế trầm trọng. Giữa bao nỗi hoang mang lo sợ, viện trưởng Trương vẫn vững niềm tin: “Bệnh truyền nhiễm không phải bệnh nan y, điều chúng ta cần nhất bây giờ là loại bỏ nỗi sợ hãi”.

Với nhiều năm kinh nghiệm, viện trưởng Trương cùng các nhân viên y tế trực tiếp tham gia vào quá trình tiếp nhận và chẩn đoán bệnh nhân. Ông buồn rầu cho biết, vợ của ông sau khi cảm thấy mình có những triệu chứng bất thường đã tự mình đến bệnh viện kiểm tra và nhập viện, khi ấy ông vẫn đang vô cùng bận rộn với các bệnh nhân khác, điều này khiến ông cảm thấy có lỗi.

Bệnh viện Vũ Hán được biết là nơi đầu tiên phát hiện và bùng phát của bệnh dịch, cũng là nơi đầu tiên bắt đầu trận chiến với chủng virus mới này. Chứng kiến hình ảnh ngay cả những y bác sĩ cũng không thể nào tránh khỏi sự quái ác của căn bệnh, nhưng họ chưa bao giờ sợ hãi và luôn có niềm tin khiến mọi người yên tâm hơn rất nhiều.

Cho tới hiện tại, 213 người đã tử vong vì virus corona (nCoV), tất cả đều ở lục địa Trung Quốc.Tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc, cũng xác nhận có thêm 1.220 trường hợp dương tính với virus chết người nâng số người mắc viêm phổi ở Trung Quốc lên 9.356 ca.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu vì dịch viêm phổi do nCoV đã lan đến hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất