Vòng quanh Thế giới

Viên kim cương thô lớn thứ hai thế giới bán với giá 53 triệu USD

Theo BBC
Chia sẻ

Một viên kim cương thô có kích thước bằng quả bóng tennis mà Tập đoàn Lucara Diamond Corp của Canada phát hiện gần 2 năm trước, đã được bán với giá 53 triệu USD

Vào hôm thứ 2 (25/9), một viên kim cương thô có kích thước bằng quả bóng tennis mà Tập đoàn Lucara Diamond Corp của Canada phát hiện gần 2 năm trước, đã được bán với giá 53 triệu USD, một chi nhánh của Lucara có trụ sở tại Vancouver cho biết.

Viên đá được cho là có số tuổi kỷ lục từ 2,5 đến 3 tỷ năm, có tên là Lesedi La Rona (nghĩa là Ánh sáng của chúng tôi) theo tiếng địa phương Botswana, nơi Lucara khai thác tại mỏ Karowe vào tháng 11 năm 2015.

Lesedi La Rona có khối lượng 1.109 carat đã được đại lý kim cương Anh Graff Diamonds mua với giá 47.777 USD/carat, và sau đó nó sẽ được cắt và đánh bóng, Lucara cho biết.

Đây được cho là mức giá cao nhất thế giới đối với một viên kim cương thô kể từ cuộc đấu giá của Sotheby vào tháng 6 năm 2016, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Lucara William Lamb nói.

Ông ấy cá rằng các nhà sưu tập giàu có, những người chuyên mua bán các tác phẩm nghệ thuật quý giá với số tiền kỷ lục trong những cuộc bán đấu giá cũng sẽ làm tương tự với một viên kim cương thô.

Viên kim cương thô lớn nhất thế giới thời điểm hiện tại chỉ nhỏ đứng sau viên Cullinan nặng 3.106,75 carat được tìm thấy ở Nam Phi năm 1905, Viên kim cương này được tặng lại cho Hoàng gia Anh, nó được đẽo gọt thành 105 viên đá nhỏ hơn. Trong đó viên kim cương lớn nhất là viên Cullinan II hay còn gọi là “Ngôi sao sáng nhất châu Phi”, có khối lượng lên đến 530,4 cara (106,08 g), cũng chính là viên kim cương qua tạo tác lớn nhất thế giới cho đến nay. Nó được gắn trên cây vương trượng của vua Edward VII.

Chia sẻ

Theo

BBC

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất