Vòng quanh Thế giới

Việc nhẹ lương cao: Thử quần áo nơi công cộng, kiếm gần 40 triệu/tháng

Theo Sohu
Chia sẻ

Thử đồ có thể kiếm được gần 40 triệu đồng/tháng, nghe có vẻ đây là một công việc rất "ngon lành" nhưng thực chất những người làm nghề này cũng phải chịu đựng bao vất vả, cực nhọc.

Thử đồ nơi công cộng, công việc này nghe có vẻ lạ nhưng đó lại là một nghề đang rất hot tại các khu chợ quần áo ở Trịnh Châu, Trung Quốc.

Đa số những người ghé qua khu chợ này đều mua với số lượng lớn, nhiều mẫu mã khác nhau. Tuy nhiên, các mẫu hàng cũng đa dạng tới mức khiến người mua có thể “hoa mắt chóng mặt”, không biết phải chọn lựa cái nào mới đẹp, cái nào mới bán được.

Hiểu được tâm lý của khách hàng, chủ cửa hàng quần áo đã thuê “người mẫu” tới mặc thử đồ ngay tại chợ cho khách ngắm. Từ đó, khách hàng có thể thoải mái chọn lựa, cân nhắc khi mua sản phẩm.

Hầu hết, những “người mẫu” này đều ở độ tuổi 20, vóc dáng cân đối và có khuôn mặt ưa nhìn.

Mỗi ngày, các cô gái làm việc khoảng 8 tiếng đồng hồ, từ 8 giờ sáng tới 4 giờ chiều. Thu nhập mỗi tháng của họ rơi vào khoảng 7.000 - 10.000 tệ (25 - 36 triệu đồng).

Khi làm công việc này, các cô gái chỉ mặc áo bra, quần sóc bó ôm vào người và đứng lên trên một chiếc bàn. Chiếc bàn đó chính là “sàn diễn” bất đắc dĩ của họ.

Trên nền nhạc của cửa hàng, họ phải liên tục thay những bộ quần áo ngay trước đông người. Khi một bộ đồ được khoác lên, chủ cửa hàng đứng bên cạnh sẽ hỏi mọi người xung quanh rằng liệu có ai muốn lấy bộ này không? Nếu khách lấy, sẽ có nhân viên khác đóng gói cho họ. Còn người thử đồ lại tiếp tục đứng thay bộ đồ khác.

Hoặc người thử đồ sẽ phải thử những bộ quần áo mà khách hàng yêu cầu. Thậm chí, các khách hàng còn được phép chụp ảnh, quay lại lúc người thử đồ đã mặc đồ xong.

Trung bình, một người thử đồ có thể thay tới 6-7 bộ đồ trong vòng 1 phút.

Chia sẻ về công việc này, một cô gái cho biết: “Công việc này khá vất vả, chúng tôi phải quay như chóng chóng. Khi khách giục thử đồ cho họ, tôi lại phải vội vã cởi bộ đồ đang mặc, thay bằng bộ đồ khách đưa“.

Cô Lộ, một người làm trong nghề nói rằng trước đây cô làm nghề “gõ đầu trẻ”. Tuy nhiên, nghề đó khá vất vả, thu nhập không cao. Sau đó, cô Lộ được một người bạn giới thiệu cho nghề này. Ban đầu, khi biết chuyện, gia đình đã phản đối cô kịch liệt nhưng sau đó, bố mẹ cũng dần dần hiểu và thông cảm với cô.

Hiện tại, cô Lộ cảm thấy hài lòng về công việc này. Tuy khá vất vả nhưng cô không phải chịu bất cứ áp lực nào. “Lúc mới đi làm, tôi thấy rất ngại khi phải thay đồ trước mặt người khác nhưng bây giờ, tôi cảm thấy đó là chuyện rất bình thường“, cô Lộ chia sẻ.

Chia sẻ về khó khăn trong nghề này, cô Tiểu Cầm cho biết mỗi ngày phải đứng trên giày cao gót hàng tiếng đồng hồ khiến cô rất đau chân và mệt mỏi. Tiểu Cầm nói: “Đôi khi tôi chỉ muốn ngồi xuống nhưng công việc của tôi là phải đứng. Khi làm việc này, tôi cũng rất ít khi uống nước, bởi uống nước sẽ phải đi vệ sinh nhiều, ảnh hưởng tới việc kinh doanh“.

Tiểu Cầm cũng cho hay rằng cô giấu gia đình mình về việc làm này, vì cô sợ khi biết chuyện, gia đình sẽ can ngăn và mắng chửi cô. Còn vấn đề thay đồ trước mặt người khác, đa phần khách tới đây đều là nữ giới nên cô cũng không cảm thấy ngại gì.

Chia sẻ

Theo

Sohu

Tin mới nhất