Vòng quanh Thế giới

Video hành khách kinh hãi nhảy khỏi máy bay Nga đang bốc cháy ngùn ngụt

Ngọc Bích
Chia sẻ

Video gây sốc cho thấy các hành khách kinh hoàng nhảy ra từ chiếc máy bay Sukhoi Superjet 100 đang bốc cháy rực lửa tại sân bay Sheremetyevo ở thủ đô Moscow trong vụ việc cướp đi sinh mạng của ít nhất 41 người.

Video hành khách nhảy khỏi máy bay Nga bốc cháy trên đường băng. Nguồn: RT

Chuyến bay SUof492 của hãng Aeroflot rời sân bay quốc tế Moscow Sher Sheremetyevo vào hôm qua 5/5 và dự kiến tới thành phố Murmansk ở tây bắc Nga.

Máy bay nhanh chóng quay trở lại Moscow sau khi một đám cháy bùng phát trên máy bay và hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Sheremetyevo.

Video được quay từ đường băng cho thấy hành khách nhảy khỏi máy bay, khi ngọn lửa đang cháy dữ dội, nhấn chìm toàn bộ phi cơ với khói đen dày đặc bốc. Mọi người sau đó tìm cách chạy thoát khỏi máy bay hư hại để xuống đường.

“Làm ơn, làm ơn, các bạn, nhanh lên, nhanh lên!”, một giọng nói phát ra từ video quay lại sự việc.

Đội cứu hoả đã dập tắt đám cháy vài phút sau khi mọi người sơ tán khỏi máy bay. Xe cứu thương nhanh chóng có mặt tại hiện trường để đội y tế chăm sóc những người bị thương. Số người chết có thể vượt quá 41 vì một số người sống sót vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Ngọn lửa đã thiêu rụi phần lớn thân máy bay, làm trơ khung kim loại, theo Sukhoi.

Hãng thông tấn Nga Interfax dẫn lời nhà chức trách cho biết có 78 người trên máy bay, gồm 73 hành khách và 5 thành viên tổ bay. Theo trang web theo dõi các chuyến bay Flightradar24, máy bay gặp nạn đã bay vòng trên vùng trời Moscow hai lần trước khi hạ cánh khoảng 45 phút sau đó.

Một nguồn tin cho hay những dấu hiệu ban đầu cho thấy lỗi trong hệ thống điện có thể là nguyên nhân gây cháy. Song một nhân chứng lại nói máy bay bị sét đánh trúng dẫn tới cháy. Komsomolskaya Pravda dẫn lời hành khách Pyotr Egorov may mắn sống sót kể lại: “Chúng tôi cất cánh và sáu đó sấm đánh trúng chiếc máy bay. Máy bay phải quay đầu trở lại và buộc phải hạ cánh khẩn cấp. Chúng tôi rất lo sợ, gần như muốn ngất đi. Phi cơ nảy trên các đường kẻ vạch ở sân bay như một con châu chấu nhảy lên rồi hạ xuống và sau đó bắt lửa khi đã tiếp đất”.

Giới chức Nga đang điều tra nguyên nhân sự việc.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất