Vòng quanh Thế giới

Video gây sốc về rùa 2 đầu đột biến gen cực hiếm

Theo Mirror, Asiaone
Chia sẻ

Được sinh ra với 2 đầu và chỉ 1 cơ thể, rùa con đột biến gen vẫn sống khỏe mạnh suốt 3 tháng dù trước đó các nhà nghiên cứu nhận định xác suất sống sót của nó là rất thấp.

Video rùa 2 đầu đột biến gen được tìm thấy ở Trung Quốc.

Rùa con 2 đầu thuộc loài rùa tai đỏ, được phát hiện tại Viện cứu hộ Động vật hoang dã ở Thượng Nhiêu, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Các nhà chức trách nói sẽ không thả con rùa 2 đầu này vào tự nhiên vì khi ấy nó sẽ không tồn tại một mình mà có thể tác động không mong muốn tới những con rùa khác.

Rùa con 2 đầu thuộc loài rùa tai đỏ, được phát hiện tại Viện Cứu hộ Động vật hoang dã ở Thượng Nhiêu, Trung Quốc. Ảnh: Mirror

Rùa tai đỏ có nguồn gốc ở phía nam nước Mỹ và miền bắc Mexico. Tuy nhiên, vì loài động vật này ngày càng phổ biến như vật nuôi nên hiện nay chúng đã có mặt ở Trung Quốc và một số quốc gia khác trên thế giới.

Tu Jun, một nhân viên tại Viện cứu hộ Động vật hoang dã, cho biết: “Đây là loài rùa tai đỏ nhưng xác suất sống sót của nó là rất thấp bởi cơ thể đã mang đột biến gen”.

Mặc dù vậy, những hình ảnh về con rùa này trong một đoạn phim ngắn cho thấy nó vẫn hoàn toàn khỏe mạnh bất chấp sự đột biến quái dị. Hiện tại, rùa 2 đầu đang được nuôi ở một bể nhựa để công chúng có thể ghé thăm nó.

Các nhà chức trách nói rằng sẽ không thả con rùa 2 đầu này vào tự nhiên để tránh những tác động xấu tới những con rùa khác. Ảnh: Mirror

Nó ăn cùng một loại thức ăn như những con rùa khác, nhưng cơ hội sống sót thì rất mỏng manh”, Tu Jun nói thêm.

Thật đáng kinh ngạc, rùa con 2 đầu đã sống đến 3 tháng và còn có thể tiếp tục sống lâu hơn nữa trong điều kiện nuôi nhốt.

Jian Jianping, một nghiên cứu viên tại Viện Khoa học Sinh vật học Trung Quốc, khẳng định: “Sự đột biến có thể do một số yếu tố môi trường gây ra và tùy thuộc vào nơi đột biến chính xác xảy ra trong cơ thể. Khi đã mang đột biến, con vật sẽ khó sống được lâu”. Thông thường, loài rùa có thể sống từ 20 đến 30 năm.

Chia sẻ

Theo

Mirror, Asiaone

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất