Vòng quanh Thế giới

Video dân Thổ Nhĩ Kỳ đập nát iPhone, đốt đô la phản đối Tổng thống Trump

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Đây chỉ là một trong nhiều video ghi lại hành động của người dân Thổ Nhĩ Kỳ nhằm thể hiện sự ủng hộ chính phủ trong việc tẩy chay các sản phẩm của Mỹ nhằm trả đũa Tổng thống Donald Trump áp lệnh trừng phạt kinh tế nhằm vào Ankara.

Video: Dân Thổ Nhĩ Kỳ đập nát iPhone để phản đối Trump.

Trong video, một người đàn ông đứng trước camera còn 4 thiếu niên khác quỳ gối, phía sau họ là quốc kỳ Thổ Nhĩ Kỳ, và giơ những chiếc điện thoại iPhone lên cao. 4 thiếu niên sau đó đặt điện thoại thành hàng để người đàn ông dùng búa đập nát từng chiếc.

Người đàn ông trong video có nói họ làm như vậy vì nghe theo lệnh của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan khi kêu gọi người dân tẩy chay các sản phẩm của Mỹ.

Trong một đoạn video khác, nhà lập pháp Cemal Enginyurt từ Đảng Phong trào Quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ mua một điện thoại thông minh hãng Samsung và yêu cầu một đồng nghiệp ném chiếc iPhone của ông ta xuống sàn và giẫm lên.

Vài video khác chiếu cảnh một người đàn ông dùng súng bắn nát chiếc iPhone ở cự ly gần, một chiếc bị đốt cháy bằng hộp diêm và một người đổ chai Coca-Cola xuống toilet.

Thậm chí, còn xuất hiện video cho thấy cảnh đốt đồng đô la Mỹ nhưng không rõ đó là tiền thật hay giả.

Tổng thống Erdogan tuần này kêu gọi người dân tẩy chay hàng hóa Mỹ và thông báo tăng thuế đối với các hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ như thuốc lá, than, gạo, mỹ phẩm, đồ uống có cồn, xe cộ.

Hành động trên nhằm trả đũa quyết định của Tổng thống Trump khi tuyên bố tăng thuế nhập khẩu các mặt hàng nhôm và thép có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ. Washington đang thực hiện các biện pháp kinh tế nhằm gây sức ép để chính quyền Tổng thống Erdogan thả linh mục người Mỹ Andrew Brunson bị Ankara bắt giữ hồi tháng 10/2016.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất