Vòng quanh Thế giới

Video cháu gái 5 tuổi của Tổng thống Trump hát và đọc thơ cổ Trung Quốc gây sốt

Ngọc Bích
Chia sẻ

Cháu gái 5 tuổi của Tổng thống Mỹ Donald Trump thể hiện tài hát tiếng Trung lưu loát và được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tặng điểm A+.

Trong tiệc trà tại Tử Cấm Thành ngày 8/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tự hào “khoe” với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình màn thể hiện tiếng Trung đầy đặc sắc của cháu gái Arabella Kushner.

Trong clip, cô bé Arabella Kushner, 5 tuổi, cháu ngoại của Tổng thống Trump mặc trang phục áo dài truyền thống của Trung Quốc. Trước khi bắt đầu liên khúc tiếng Trung, Arabella gửi lời chào trân trọng tới Chủ tịch Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viên, “Chàu chào ông Tập, chàu chào bà Bành, sau đây cháu xin phép được hát một ca khúc ạ”.

Tổng thống Mỹ Trump dùng một chiếc máy tính bảng giới thiệu với Chủ tịch Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện xem đoạn video cháu gái hát.

Cô “ca sĩ” 5 tuổi lần lượt thể hiện hai ca khúc “Our Fields, Beautiful Fields” và “My Good Mom. Bài hát đầu tiên từng “làm mưa làm gió” tại Trung Quốc trong nhiều thập kỷ, được sáng tác vào năm 1953, với ý nghĩa thể hiện tình yêu đối với quê hương và thiên nhiên. Ca khúc thứ hai “My Good Mom” là một điệu hát ru rất phổ biến tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Tiếp nối phần trình diễn, Arabella Kushner trổ tài đọc thơ để thể hiện kiến thức về văn học Trung Quốc. Cô bé lựa chọn tập Tam Tự Kinh và đọc hai bài thơ khác của Lý Bạch là Vọng Lư sơn bộc bốTảo phát Bạch Đế thành.

Chủ tịch Tập Cận Bình đã giành điểm A+ cho cháu ngoại của Tổng thống Trump, đồng thời gọi cô bé là “tiểu thiên thần”. Ông cũng bày tỏ hy vọng có dịp được gặp cô bé tại Trung Quốc.

Chủ tịch Tập Cận Bình cùng phu nhân tỏ ra rất thích thú trước màn thể hiện của cháu gái Tổng thống Trump.

Arabella Kushner đã học tiếng Trung một thời gian khá dài cùng hai bảo mẫu người bản địa, cũng như tại ngôi trường mà cô bé theo học tại New York.

Video này chỉ sau một thời gian ngắn đăng tải, đã thu hút hơn hai triệu lượt xem trên Weibo, trang mạng xã hội hàng đầu tại Trung Quốc.

Một người dùng Weibo nhận xét: “Cô bé thật tài năng và thông minh. Tôi hy vọng cô bé có thể đóng góp nhiều hơn cho việc thúc đẩy tình hữu nghị Trung- Mỹ trong tương lai“.

Trước đó, vào hồi đầu năm nay, Arabella Kushner đã hát bài dân ca “Hoa nhài” và đọc các bài thơ thời Đường trước vợ chồng Chủ tịch Tập Cận Bình khi họ tới thăm Mỹ.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất