Vòng quanh Thế giới

Video cảnh sát bắn người da màu không mang vũ khí vì nhầm lẫn gây sốc

Bích Kiên
Chia sẻ

Cảnh sát ở bang Wisconsin (Mỹ) đang bị điều tra sau khi bắn một thanh niên da màu không có vũ khí trên nóc một bãi đỗ xe ô tô ở Milwaukee.

Video cảnh sát bắn người da màu không có vũ khí.

Jerry Smith Jr, đến từ thành phố Milwaukee, cho hay, một viên đạn vẫn còn găm ở hông và anh vẫn đang ngồi xe lăn sau vụ việc xảy ra hồi tháng 8 năm ngoái.

Theo Fox6Now, các cảnh sát đã có mặt ở hiện trường sau khi nhận thông báo về một người đàn ông mang súng. Smith, 19 tuổi, được cho là có đặc điểm trùng với người đàn ông mà cảnh sát đang tìm.

Smith cho biết, anh đã rất sợ hãi khi đạp xe bỏ chạy khỏi cảnh sát và trèo lên nóc bãi đỗ xe. Hai sĩ quan đuổi theo Smith rồi nói anh giơ tay lên.

Video cho thấy thanh niên da màu đã giơ tay lên cao nhưng sau đó lại hạ xuống. Lúc đó, một sĩ quan đã dùng súng bắn Smith 3 phát. Một viên đạn sượt qua đầu Smith. “Đúng là lúc đó tôi đã bỏ chạy nhưng cảnh sát đã khiến tôi hoảng sợ”, thanh niên này nói.

Do vụ việc không gây chết người nên sau đó đã bị lắng xuống. Cả hai sĩ quan trong video hiện vẫn làm việc bình thường. Tòa án khu vực cho rằng cảnh sát có lý do chính đáng để nổ súng bởi họ tin rằng Smith lúc này đang có đem theo vũ khí.

Tuy nhiên, nhóm biện hộ cho Smith sau khi có được video sự việc đã yêu cầu văn phòng luật sư xem lại video và bản án. Nhóm cũng hy vọng vụ việc sẽ khiến dư luận chú ý và cảnh sát ở Milwaukee cần phải thiện lại quá trình đào tạo, xử lý tình huống.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất