Vòng quanh Thế giới

Video cận cảnh siêu xe 'gây sốt' của Tổng thống Putin ở thượng đỉnh G20

Bích Kiên
Chia sẻ

Đoàn siêu xe của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gây chú ý khi xuất hiện ở hội nghị thượng đỉnh G20 tại Buenos Aires, Argentina những ngày qua.

Video cận cảnh siêu xe mới của Tổng thống Putin.

Khi chiếc chuyên cơ của Tổng thống Putin đáp xuống thủ đô Argentina hôm 30/11, hai chiếc limo bọc thép Aurus, một chiếc sedan và một chiếc minivan đợi ở sân bay. Hai chiếc limousine bọc thép Aurus của Tổng thống Nga lần đầu xuất hiện trước công chúng đầu năm nay trong lễ nhậm chức nhiệm kỳ 4.

Những chiếc xe được đưa tới Buenos Aires bằng máy bay vận tải quân sự hạng nặng Il-76 trước khi Tổng thống Nga tới quốc gia Mỹ Latinh để dự thượng đỉnh G20.

Đoàn xe tháp tùng ông Putin ngay lập tức đã thu hút sự chú ý của truyền thông địa phương. “Nó được sản xuất tinh vi và rất thoải mái. Đây thực sự là một xe hơi tốt. Tôi thích nó. Nó không chỉ dành cho tôi. Một số người bạn Ả rập cũng thích nó và họ nói rằng họ muốn mua loại xe này”, Tổng thống Putin nói vào ngày cuối cùng của hội nghị thượng đỉnh G20.

Theo RT, ông Putin dường như thích thương hiệu xe hơi mới và thành tựu kỹ thuật của Nga khi nhà lãnh đạo thường xuyên “khoe” chúng trước các quan chức nước ngoài khi họ tới thăm Nga. Vào tháng 10, ông đích thân chở Tổng thống Ai Cập Abdel Fatah el-Sisi trong một chiếc sedan Aurus dọc theo đường đua Công thức 1 ở Sochi.

Ông cũng từng giới thiệu chiếc limo bọc thép được trang bị các tính năng như thông tin liên lạc an ninh hàng đầu và khoang kín khí với Thái tử Abu Dhabi Mohammed bin Zayed Al Nahyan khi nhà lãnh đạo này tới Moscow.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin mới nhất