Vòng quanh Thế giới

Vì sao Thủ tướng Canada Trudeau để râu rậm rạp?

Theo Tuổi Trẻ
Chia sẻ

Sự xuất hiện của Thủ tướng Canada Justin Trudeau với râu ria rậm rạp đã khiến nhiều người "giật cả mình" trong một tuần trở lại đây. Một số người đặt nghi vấn phải chăng vị thủ tướng này đã hết "soái ca" như ngày nào.

Thủ tướng Justin Trudeau trong một ảnh chụp ở Ottawa, Ontario, Canada hôm 6-1 - Ảnh: REUTERS

Từ đầu tuần trước, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã khiến không ít người ngạc nhiên khi xuất hiện trước công chúng với một bộ râu rậm rạp, với cọng đen xen cọng bạc, đánh một đường vòng từ tai bên trái sang tai bên phải.

Theo Reuters, đây là lần thứ hai trong 5 tháng, người dùng mạng xã hội ở Canada ám ảnh với khuôn mặt của ông Trudeau.

Hồi tháng 9-2019, ông Trudeau đã gặp rắc rối và phải lên tiếng xin lỗi sau khi lộ một bức ảnh cũ cho thấy ông bôi mặt màu nâu, hóa trang thành nhân vật Aladdin, khi dự buổi tiệc cách đây gần 2 thập niên. Nhiều người cho rằng đó là hành động phân biệt chủng tộc.

Trong số những bức ảnh mới nhất, có khoảnh khắc Thủ tướng Trudeau đang nhìn chăm chú về một hướng, với một số ngón tay đan xen đặt trước môi. Cùng với bộ râu, cử chỉ của ông cho thấy ông dường như đang tập trung vào một vấn đề gì đó. Trước đó, ông đã có một kỳ nghỉ ở Costa Rica.

Một bức ảnh khác - được đăng lên tài khoản Twitter của ông Trudeau hôm 7-1 - cũng cho thấy bộ râu của vị thủ tướng 48 tuổi. Bên trên bức ảnh, ông cho biết lúc đó đang có cuộc gặp với các quan chức Canada để thảo luận về những diễn biến mới nhất ở Iraq, trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Iran tăng nhiệt sau vụ Mỹ ám sát tướng Qasem Soleimani của Iran.

Ngay cả khi tham dự cuộc họp báo ở thành phố Ottawa hôm 9 và 11-1 sau vụ máy bay của hãng hàng không quốc tế Ukraine rơi ở Iran do trúng tên lửa khiến 176 người thiệt mạng (trong đó có nhiều công dân Canada), Thủ tướng Trudeau vẫn xuất hiện với một bộ râu phủ kín quanh môi và cằm.

“Sau kỳ nghỉ 17 ngày, tin tức duy nhất đến từ ngày làm việc đầu tiên của Thủ tướng Trudeau là râu”, “Chuyện gì xảy ra với khuôn mặt Justin Trudeau thế? Ai bảo ông ấy nuôi râu? Giờ nhìn ông ấy y chang Ted Cruz (chính trị gia Mỹ)”… là một số bình luận của người dùng trên Twitter.

Tuy nhiên, việc ông Trudeau không cạo râu - khác hẳn với hình ảnh thường ngày trước công chúng - có thể không xuất phát tự sự cẩu thả, mà là do ngụ ý của ông.

Thủ tướng Justin Trudeau phát biểu tại cuộc họp báo ở Ottawa, Ontario, Canada hôm 9-1 - Ảnh: REUTERS

Theo trang Global News của Canada, trong 4 năm qua, ông Trudeau luôn chăm chút cẩn thận cho hình ảnh của mình trước công chúng. Từ những cuộc chạy bộ, cho tới trang phục Halloween hay nghệ thuật sử dụng những đôi tất nhiều màu sắc chứa các thông điệp, tất cả đều để làm đẹp hình ảnh của mình.

Do đó, với vị trí là lãnh đạo của một nước lớn như Canada, sẽ không có chuyện ông Trudeau “kiếm củi ba năm thiêu một giờ”.

“Không có một hành động đơn lẻ nào mà ông Trudeau thực hiện trước công chúng trong những năm qua không được xem xét đi, xem xét lại” - Ian Capstick, một chuyên gia tư vấn về hình ảnh, từng nhận định với báo The Guardian.

Vậy việc ông để bộ râu rậm rạp trên có ý gì?

“Tôi cho rằng bộ râu giúp ông ấy xây dựng một hình ảnh trưởng thành và có kinh nghiệm. Ông ấy nuôi râu để nói rằng: 'Tôi không còn là chàng trai trẻ nữa. Giờ tôi có kinh nghiệm'” - Leah Morrigan, một cố vấn hình ảnh cho nam giới ở Toronto, bình luận.

Bà Morrigan nói rằng bộ râu mới là một “động thái tỉnh táo” phản ánh một chương mới trong sự nghiệp của ông Trudeau, khi ông bước vào nhiệm kỳ thủ tướng thứ hai. Sự xuất hiện gần đây còn cho thấy tóc của ông Trudeau bắt đầu bạc đi khi ông sắp đến tuổi ngũ tuần.

Bất chấp một số bàn tán về bộ râu của Thủ tướng Trudeau, một số người dùng mạng xã hội đã lên tiếng bảo vệ ông. “Đây là một cái kết buồn khi bầu chọn ai đó là một lãnh đạo bảnh trai. Ông ấy bị phê bình dựa trên ngoại hình của mình” - một người dùng Twitter viết.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tuổi Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất