Vòng quanh Thế giới

Vì sao kẻ thảm sát ở Las Vegas mang trót lọt 23 khẩu súng vào khách sạn?

Theo Dân Trí
Chia sẻ

Kẻ xả súng ở Las Vegas tối 1/10 đã mang ít nhất 23 khẩu súng gồm cả súng ngắn và súng trường vào phòng khách sạn Mandalay mà không bị phát hiện. Điều này làm dấy lên lo ngại về an ninh tại đây.

Cảnh sát đã tìm thấy 23 súng trong phòng của nghi phạm thuê ở tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay. (Ảnh minh họa: Getty)

Telegraph dẫn lời cảnh sát trưởng Las Vegas Joseph Lombardo cho biết, sau khi nghi phạm Stephen Paddock nổ súng tự sát, cảnh sát đã tìm thấy tổng cộng 23 khẩu súng cùng hàng trăm viên đạn bên trong phòng khách sạn của hắn ở tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay.

Trong số này có cả súng trường và súng ngắn, thậm chí có ít nhất 2 súng trường được cải biến thành súng máy có khả năng nhả đạn liên tục.

Điều này làm dấy lên câu hỏi tại sao hắn có thể chuyển một lượng lớn vũ khí vào trong khách sạn mà không hề bị phát hiện.

Về điều này, cựu sĩ quan cảnh sát Las Vegas Randy Sutton cho biết với hãng tin CBS News rằng: “Một người có thể mang lượng lớn vũ khí như này vào trong phòng khách sạn cho thấy hắn không mang vào cùng một lúc mà chia nhỏ thành nhiều lần”.

Cựu quan chức này nhận định thêm: “Ở 3 ngày trong khách sạn, hắn có thời gian để vận chuyển vũ khí thành nhiều lần, có thể là giấu trong các vali, túi đựng gậy chơi golf hay những thứ tương tự”.

Cửa sổ phòng khách sạn nơi nghi phạm Stephen xả súng xuống đám đông hơn 22.000 người bên dưới. (Ảnh: Telegraph)

Cảnh sát trưởng Lombardo trước đó cho biết, tên Stephen đã thuê phòng khách sạn ở Mandalay Bay từ ngày 28/9. Đó là một căn phòng khá rộng. Hắn đã mang tổng cộng khoảng 10 vali vào trong khách sạn. Tuy nhiên, hiện chưa rõ hắn mang các vali này vào khách sạn bắt đầu từ khi nào.

Nhiều người đã bày tỏ sự giận dữ trên các mạng xã hội khi có thông tin cho biết nghi phạm Stephen đã dễ dàng mang một lượng vũ khí lớn vào bên trong phòng khách sạn. Họ kêu gọi chính phủ siết luật để kiểm soát việc sở hữu súng đạn.

Nevada được coi là một trong những nơi quy định về sở hữu súng đạn lỏng lẻo nhất ở Mỹ. Theo luật Mỹ, công dân được phép mua súng đạn tại các cửa hàng nếu đáp ứng các yêu cầu lý lịch nhất định. Tuy nhiên, việc mua bán ngầm không cần bất cứ điều kiện nào.

Với trường hợp của nghi phạm Stephen, ngoài 23 khẩu súng được tìm thấy ở phòng khách sạn, cảnh sát cũng tìm thấy 19 khẩu súng và hàng nghìn viên đạn tại nhà riêng của y. Một cửa hàng kinh doanh súng ở Nevada xác nhận đã bán súng cho Stephen sau khi đã kiểm tra lý lịch, nhưng không nêu rõ liệu có bao gồm số vũ khí mà hắn dùng trong vụ tấn công đẫm máu này không.

Vụ tấn công khiến ít nhất 59 người thiệt mạng, hơn 500 người bị thương và có thể coi là vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử hiện đại của Mỹ. Vụ xả súng một lần nữa dấy lên làn sóng kêu gọi kiểm soát súng đạn nghiêm ngặt hơn ở quốc gia này.

Chia sẻ

Theo

Dân Trí

Tin mới nhất