Vòng quanh Thế giới

Gần 4.000 nhân viên y tế ở Tây Ban Nha nhiễm COVID-19, nguyên nhân do đâu?

Theo Channel News Asia
Chia sẻ

Gần 4.000 nhân viên y tế ở Tây Ban Nha nhiễm COVID-19, chiếm 12% tổng số ca nhiễm bệnh.

Video: Bệnh nhân nằm lăn lóc dọc theo hành lang bệnh viện để chờ nhập viện

Chỉ sau một đêm, virus corona đã tước đi mạng sống của 462 người ở Tây Ban Nha, nâng tổng số ca tử vong lên đến 2.182 người. Đây là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề thứ 2 bởi COVID-19 ở châu Âu, sau Italy.

Tính đến 22h ngày 23/3, số ca nhiễm virus corona ở Tây Ban Nha đã lên đến 33.089 ca, nhưng điều đáng chú ý là trong số đó có tới gần 4.000 ca là các nhân viên y tế, chiếm 12% tổng số ca nhiễm. Đây là quốc gia có số nhân viên y tế nhiễm COVID-19 nhiều nhất trên thế giới.

Cụ thể, riêng thành phố Madrid đã có 600 nhân viên y tế nhiễm COVID-19 và gần 1.400 người khác tiếp xúc trực tiếp với các bệnh nhân dương tính với virus corona đang được cách ly tại nhà.

Gần 4.000 nhân viên y tế ở Tây Ban Nha nhiễm COVID-19, chiếm 12% tổng ca nhiễm bệnh.

Nguyên nhân chính khiến nhiều nhân viên y tế ở Tây Ban Nha bị nhiễm bệnh là do thiếu các thiết bị bảo vệ như khẩu trang, quần áo bảo vệ. Trong khi đó, các nhân viên y tế lại phải tiếp xúc với người nhiễm bệnh mỗi ngày, vì vậy tỷ lệ lây nhiễm bệnh từ bệnh nhân là rất cao. Trước tình trạng này, chính quyền và các công ty đang cố gắng để sản xuất, mua nguyên liệu và phân phối đồ bảo hộ nhiều hơn nữa.

Ông Fernando Simon, Giám đốc Trung tâm điều phối các tình huống khẩn cấp và cảnh báo thuộc Bộ Y tế Tây Ban Nha, cho biết: “Chúng tôi không hài lòng chút nào về những số liệu đang nắm trong tay, đáng nhẽ ra chúng tôi nên kiểm soát tình hình dịch COVID-19 tốt hơn. 3.910 nhân viên y tế của chúng tôi đã nhiễm bệnh“.

Ông Simon cũng nói thêm rằng các nhân viên y tế và người cao tuổi sẽ được ưu tiên xét nghiệm COVID-19. Ông cũng cho biết, 87% số người chết vì virus corona tại Tây Ban Nha ở độ tuổi từ 70 trở lên. Khoảng 20% viện dưỡng lão ở Madrid có người nhiễm bệnh.

Không chỉ thiếu thốn vật tư y tế, Tây Ban Nha cũng đang phải với đối mặt với tình trạng thiếu giường bệnh nghiêm trọng do số bệnh nhân nhiễm COVID-19 gia tăng nhanh chóng. Trong nhiều bệnh viện, bệnh nhân phải nằm lăn lóc dọc các hành lang để chờ nhập viện.

Không chỉ vậy, tại thành phố Madrid, nơi số người tử vong vì virus corona cao nhất, nhà tang lễ thành phố sẽ ngừng nhận xác từ ngày 24/3 do thiếu thiết bị. Tuy nhiên, nhà tang lễ tư nhân tại thành phố vẫn đang hoạt động. Chính quyền thành phố đã quyết định sử dụng một sân trượt băng có kích cỡ như sân vận động Olympic để cải tạo và sử dụng như một nhà xác.

Chia sẻ

Theo

Channel News Asia

Tin mới nhất