Vòng quanh Thế giới

Vì mâu thuẫn nhỏ, người phụ nữ quyết tâm biến đám cưới của hàng xóm thành đám ma

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

Hôn nhân là việc trọng đại trong đời, nên ai cũng mong muốn lễ cưới của mình tràn ngập niềm vui và hạnh phúc. Nhưng đối với một nam thanh niên ở Trung Quốc, đây lại là sự kiện khó quên vì lý do khác.

Ngày 18/4, anh Geng hân hoan tổ chức hôn lễ tại nhà riêng ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Những tưởng hôn lễ sẽ diễn ra trong niềm vui cùng những lời chúc tốt đẹp, nào ngờ đâu, mọi thứ không như mong đợi. Người hàng xóm của Geng chủ ý mở nhạc đám ma, treo vải trắng, xé chữ hỉ trên tường với “âm mưu” biến đám cưới của anh Geng thành tang lễ để chọc tức.

(Ảnh minh họa) Đám cưới của anh Geng không diễn ra vui vẻ hạnh phúc như bao người khác.

Không dừng lại ở đó, người hàng xóm này còn buông những lời không tốt đẹp để mắng mỏ người nhà chú rể. Hoá ra, lý do khiến người hàng xóm trở nên xấu xa như vậy là vì mâu thuẫn trước đây với mẹ của anh Geng. “Quân tử 10 năm trả thù chưa muộn”, nhà hàng xóm đã quyết tâm chờ đến dịp vui để phá đám.

Vì tủi hổ, chỉ ba ngày sau đám cưới, cô dâu của Geng đã bỏ mặc tất cả và đề nghị ly hôn. Quá đau đớn và uất hận, anh Geng kệ đơn lên tòa án yêu cầu người hàng xóm phải bồi thường phí tổn thương tinh thần cho anh. Qua xem xét, tòa án tỉnh Hà Nam tuyên bố người hàng xóm phải bồi thường hơn 17 triệu đồng cho anh Geng.

(Ảnh minh họa) Mâu thuẫn giữa những người hàng xóm có thể gây ra nhiều chuyện không vui.

Sau khi sự việc được lan truyền trên mạng xã hội, đa phần cư dân mạng cho rằng phần sai thuộc về các bậc phụ huynh. Chỉ vì ôm nỗi hận trong lòng, biến nhỏ thành lớn mà gây ký ức đau buồn cho Geng, người không hề có lỗi nhưng lại phải chịu hậu quả.

Một số người bình luận rằng nếu như hàng xóm, láng giềng có xảy ra mâu thuẫn, thì hãy nhớ tới hai chữ “khoan dung” và đừng để lỗi lầm của đời trước ảnh hưởng đến hạnh phúc, tương lai của thế hệ sau.

Chia sẻ

Theo

Tổng hợp

Tin mới nhất