Vòng quanh Thế giới

Vét những đồng cuối cùng trong túi giúp cô gái trẻ, người vô gia cư không ngờ điều hạnh phúc lại đến với mình

Anh Anh
Chia sẻ

Được người đàn ông trợ giúp, cô gái trẻ quyết định gây quỹ và quyên tặng số tiền 100.000 USD để trả ơn.

Người đàn ông vô gia cư không ngần ngại dùng những đồng tiền cuối cùng để giúp cô gái trẻ. 

Kate McClure, 27 tuổi, đang lái xe trên đường cao tốc ở Philadelphia thì đột nhiên xe cô bị hét xăng. Dừng lại, cô giật mình và hốt hoảng khi phát hiện trên túi không còn đồng tiền nào, theo Independent.

Người đàn ông tên Johnny tiến tới, nói với cô rằng nơi này không an toàn chút nào và khuyên cô hãy ở yên trong xe. Ông căn dặn rồi bước đi. Một lúc sau, người đàn ông quay lại với chiếc can đựng đầy xăng được mua bằng tờ 20 USD cuối cùng trong túi.

Cảm động trước hành động của ông Johnny, McClure hứa sẽ trả lại ông tiền. Trở về nhà, cô nảy ra ý định tổ chức chương trình gây quỹ giúp đỡ người đàn ông vô gia cư, như một cách để trả ơn ông. Các khoản tiền quyên góp cứ thế nhiều dần, nhanh chóng vượt mục tiêu ban đầu là 10.000 USD. Sau một thời gian, số tiền cô gái gây quỹ được đã vượt mức 116.000 USD.

“Trước đây, tôi chưa bao giờ rơi vào trường hợp hết xăng. Khi đó, tôi lo sợ đến mức tim muốn bắn ra ngoài. Đó cũng là lúc tôi gặp ông. Johnny thường ngồi bên vỉa hè và cầm một tấm biển để ăn xin. Nhìn thấy tôi, ông ấy nhận thấy có điều gì đó không may xảy ra và tiến tới. Ông nói tôi ở yên trong xe và khoá chặt cửa. Vài phút sau, ông đã quay lại với can xăng trên tay. Nhờ 20 USD cuối cùng của ông, tôi đã có thể về nhà an toàn”, Johnny kể lại câu chuyện của mình trên trang gây quỹ.

Cũng kể từ đó, McClure thường xuyên tới thăm McClure, lúc thì tặng ông áo khoác, mũ, găng tay, tất chân, lúc thì biếu ông và USD.

Miêu tả Johnny là người đàn ông tuyệt vời, cô hy vọng gây quỹ để giúp ông thuê một căn phòng nhỏ, một chiếc xe và chi phí sinh hoạt trong 6 tháng.

“Ông ấy rất muốn tìm việc làm. Tôi tin rằng với một nơi ở thoáng đáng và sạch sẽ để nghỉ ngơi mỗi đêm, cuộc sống của ông ấy sẽ tốt hơn nhiều. Trời đang trở lạnh rồi, không thể hình dung ông sẽ làm thế nào để xoay sở dưới cái lạnh khắc nghiệt đó. Hãy giúp đỡ người đàn ông này có được một mái ấm”.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin mới nhất