Vòng quanh Thế giới

Vẻ đẹp bình yên ít ai biết đến của Bắc Triều Tiên

Hoàng Kì
Chia sẻ

"Trong lành" và "Một điểm đến đẹp lạ kỳ" là những ấn tượng mà Reuben Teo, một nhiếp ảnh gia người Malaysia đã lưu lại trong ký ức sau chuyến thăm xứ sở Triều Tiên.

Đó là những ấn tượng khác hẳn so với một Bắc Triều Tiên trong tưởng tượng của nhiều người. Không lạnh lùng, cô lập, nguy hiểm mà là bình yên, sạch sẽ, vô cùng thoáng đãng và có phần hiện đại hơn hình ảnh mà nhiều người đã mường tượng khi nói về Triều Tiên.

Khi những căng thẳng về chính trị leo thang tại đất nước này, vị nhiếp ảnh gia người Malaysia lại khiến mọi thứ trở nên nhẹ nhàng hơn qua một bộ ảnh khác lạ về đất nước Triều Tiên, thủ đô Bình Nhưỡng với những góc nhìn làm cho nhiều khách du lịch vô cùng háo hức muốn được tham quan đất nước này.

Khác hẳn với nhiều thủ đô nhộn nhịp trên thế giới, cuộc sống ở Bình Nhưỡng dường như khá bình yên. Trong ảnh là một buổi sáng thường nhật của cư dân nơi này, người lớn thì thong thả đi làm, trẻ em thì tụm năm tụm ba cùng quay quần bên một nghệ sĩ đường phố nào đấy và say sưa nghe nhạc.

Ga tàu điện ngầm Bình Nhưỡng trông khá khang trang. Đây được xem là hệ thống tàu điện ngầm sâu nhất thế giới.

Nhà thiết kế website kiêm nhiếp ảnh gia Reuben Teo, 31 tuổi cho biết, trong một chuyến chu du đến Bắc Triều Tiên, anh đã sử dụng một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp để ghi lại những hình ảnh đẹp về đất nước này. Anh cho biết, mình được thông báo chỉ cấm chụp ảnh các chốt kiểm soát quân sự, địa điểm thuộc quyền sở hữu của quân đội và các các công trình xây dựng. Reuben tin rằng mình sẽ có thể đem đến một cảm nhận khác về Triều Tiên cho thế giới, không phải chỉ có chiến tranh, quân sự và hình ảnh cổ động như báo chí thường viết về đất nước nhiều bí mật này.

Ban đêm ở Triều Tiên, nhiều toà nhà cao tầng được thắp sáng khiến thành phố trở nên sinh động và trông ra dáng một quốc gia phát triển hơn.

Thủ Đô Bình Nhưỡng khi lên đèn cũng rực rỡ không kém gì những thành phố lớn khác trên thế giới.

Bình minh ở thủ đô.

Nơi đây cũng có những toà nhà chọc trời, các công trình kiến trúc quy mô.

Có thể, những chuẩn mực về cái đẹp của người Triều Tiên tương đối khác biệt so với phần còn lại của thế giới nhưng cách mà họ diễn giải về vẻ đẹp thật sự vô cùng độc đáo và tuyệt vời.

Cảnh thiên nhiên ở đất nước cô lập với thế giới này mang nét đẹp đủ để khiến bất cứ kẻ ham mê du lịch, khám phá những vùng đất mới nào cũng phải trầm trồ và mong được một lần tận mắt chứng kiến.

Bên cạnh đó, hình ảnh về một cuộc sống không công nghệ ở Triều Tiên cũng là điều gây tò mò cho rất nhiều du khách. Có lẽ đây là đất nước hiếm hoi mà khi dạo quanh phố xá, bạn sẽ không thể bắt gặp bất cứ người dân nào chúi mũi vào điện thoại hay cầm trên tay một thiết bị điện tử nào đó.

“Ở Triều Tiên, thời gian như ngưng đọng ở những năm 80s. Ngoài sự cũ kĩ in hằn lên thành phố, vẫn còn nhiều vẻ đẹp tiềm ẩn mà không nhiều người biết đến về quốc gia này.” - Reuben Teo cho biết.

Giao tiếp theo phương thức truyền thống là cách mà tất cả người dân Triều Tiên sử dụng. Ở đây, chỉ những người thật giàu có mới sở hữu điện thoại di động.

“Triều Tiên là một quốc gia tự lực, họ tin rằng chỉ có giáo dục mới là cách để người dân có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Nếu dựa trên tiêu chuẩn châu Âu, Triều Tiên có thể không phải là một đất nước 'hiện đại' và 'giàu có' nhưng thực sự nó luôn giữ được nét độc đáo của riêng mình và những người dân ở đây là những con người thân thiện nhất mà tôi từng gặp sau nhiều chuyến đi khắp nơi trên thế giới. Thêm nữa, đất nước này sạch sẽ đến mức… tôi có thể thành thật mà nói rằng nó không thua gì Nhật Bản. Nếu yêu thích du lịch, đây chăc chắn là một trong những nơi bạn phải đến ít nhất một lần trong đời.” - Reuben Teo chia sẻ.

Công nghệ đang dần được áp dụng tại Triều Tiên, trong ảnh là cảnh những sinh viên đang học tập tại một phòng học chung, với máy tính màn hình mỏng hiện đại.

Chàng nhiếp ảnh gia trẻ tuổi người Malaysia hy vọng rằng bộ ảnh của mình sẽ góp phần thúc đẩy ngành du lịch Triều Tiên, biến nó trở thành một trong những điểm sáng của thế giới và thay đổi cái nhìn của mọi người về đất nước khép kín này.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất